07/01/2013 05:20 GMT+7

Blatter không ủng hộ Boateng bỏ ra khỏi sân

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vừa đưa ra chính kiến của mình về việc tiền vệ Kevin-Prince Boateng của AC Milan đi ra khỏi sân trong một trận đấu giao hữu vì bị phân biệt chủng tộc. Ông Blatter không ủng hộ hành động này và đội bóng sẽ bị xử thua nếu có cầu thủ làm điều này.

Kevin-Prince Boateng rời sân vì bị phân biệt chủng tộc

4DyCceL2.jpgPhóng to
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter - Ảnh: Getty Images

Từ Trung Đông, khi đang xem giải vô địch vùng Vịnh, chủ tịch Sepp Blatter nói rằng bóng đá thế giới chắc chắn nói không với phân biệt chủng tộc nhưng ông không hài lòng với cách hành xử của Boateng. Tờ National của UAE dẫn lời ông Blatter: "Bỏ khỏi sân? Không, tôi không nghĩ đây là giải pháp. Hiện Liên đoàn Bóng đá Ý đã gửi đến FIFA bản tường trình đầy đủ".

Ông Blatter nói tiếp: "Tôi không nghĩ bạn có thể bỏ chạy bởi vì khi đó đội bóng sẽ bị xử thua. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm và tôi phải lặp lại rằng phân biệt chủng tộc trong bóng đá là không thể chấp nhận. Giải pháp duy nhất là đưa ra hình phạt thật nặng, đơn cử như việc trừ điểm hoặc tương tự".

Ý tưởng bỏ ra khỏi sân khi bị phân biệt chủng tộc do "ngựa chứng" Mario Balotelli - một trong những nạn nhân lớn nhất của tệ nạn này - đưa ra tại Euro 2012. Và người thực hiện đầu tiên là Boateng.

Phát biểu này của ông Blatter được xem là "lạc lõng" vì vừa qua cả Liên đoàn Bóng đá Ý lẫn giới cầu thủ đều ủng hộ Boateng.

Sau khi có hành động bỏ khỏi sân, Boateng nói với CNN rằng dường như FIFA chưa quyết tâm với tệ nạn này. Boateng nói: "Nhiều người thuộc FIFA có thể làm nhiều điều và họ cần phải tỉnh dậy rồi thực hiện nó. Họ không thể cứ để nó như vậy. Họ có thể cấm vĩnh viễn vào sân những kẻ phân biệt chủng tộc. Đó là điều đầu tiên họ có thể làm".

Vừa qua tại Euro 2012 cũng có tranh cãi khi UEFA không mạnh tay với phân biệt chủng tộc. Án phạt của UEFA dành cho các cổ động viên phân biệt chủng tộc nhẹ hơn án phạt dành cho cầu thủ vi phạm quảng cáo.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên