16/05/2011 11:50 GMT+7

BlackBerry PlayBook mắc lỗi phải thu hồi

DUY KỲ ANH tổng hợp
DUY KỲ ANH tổng hợp

TTO - Trang tin công nghệ Engadget đã đăng tải một tài liệu nội bộ từ Staples, nhà phân phối máy tính bảng BlackBerry Playbook. Theo đó, gần 1.000 chiếc tablet Playbook nhập về từ RIM đã mắc lỗi cần được thu hồi.

"Cơn mưa" tablet trong mùa hè

RIM cũng đã chính thức xác nhận khoảng 1.000 máy tính bảng BlackBerry Playbook (7 inch -16GB) của hãng đã chuyển đến nhà phân phối Staples mắc lỗi khiến người dùng không thể tiến hành cài đặt ban đầu cho thiết bị. Nhưng phần lớn số tablet dính lỗi vẫn đang nằm trong kho của nhà phân phối, chỉ có một số ít đã được bán ra bên ngoài.

k82Pkgdq.jpgPhóng to
Máy tính bảng BlackBerry PlayBook ra mắt chưa lâu đã vấp phải sự cố không mong muốn - Ảnh minh họa: Internet

Tuy chưa công bố chính xác số lượng bán ra của Playbook nhưng hãng thừa nhận trong quý đầu năm 2011, doanh số thiết bị này đã không được như mong muốn. Kéo theo đó là cổ phiếu của RIM cũng tụt giảm kỷ lục xuống còn 42,53 USD/cổ phiếu.

Sau “tai nạn” này, có thể RIM sẽ khó khăn hơn gấp bội phần trong việc đưa Playbook chiếm lĩnh thị trường máy tính bảng. Tuy vậy, trên các diễn đàn công nghệ, người hâm mộ các sản phẩm của RIM vẫn bày tỏ sự lạc quan vì chất lượng dịch vụ của hãng từ trước đến nay đều khá tốt. Hãng sản xuất từ Canada cũng đã trấn an người dùng rằng RIM vẫn đang cố gắng thay thế những chiếc máy tính bảng bị lỗi. Khách hàng nào đã mua Playbook nhưng không thể cài đặt phần mềm thì có thể liên hệ với hãng để được hỗ trợ.

ZmHur5ii.jpgPhóng to
Quyết định thu hồi số máy tính bảng bị lỗi của RIM - Ảnh: Engadget

Hiện tại, theo các nguồn tin thì chỉ có lô máy tính bảng của nhà phân phối Staples được xác định có mắc lỗi. Nếu đang sở hữu một chiếc Playbook do Staples phân phối, bạn có thể kiểm tra lại thiết bị của mình bằng cách tra số serial tại đây.

DUY KỲ ANH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên