28/03/2011 17:03 GMT+7

BitDefender TrafficLight: bảo vệ lướt web miễn phí

PHONG VÂN tổng hợp
PHONG VÂN tổng hợp

TTO - Hãng bảo mật BitDefender vừa phát hành bản thử nghiệm giải pháp bảo mật miễn phí mang tên TrafficLight, tập trung hỗ trợ bảo vệ người dùng khi lướt web.

AVG LinkScanner: vệ sĩ cho người dùng khi lướt web

08vKNZL0.jpgPhóng to
TrafficLight theo dõi và cảnh báo các liên kết nguy hại

TrafficLight sẽ quét toàn bộ lưu lượng băng thông của hệ thống trong thời gian thực khi người dùng lướt web, phát hiện và ngăn chặn các loại mã độc cũng như những nguy cơ bảo mật khác. Ngoài ra, giải pháp mới này cũng móc nối với mạng dữ liệu "đám mây" của BitDefender để kiểm tra xem các địa chỉ web (URL) có nằm trong "danh sách đen" liên quan tới lừa đảo hay không.

Các công cụ tìm kiếm và những mạng xã hội hiện nay đang là "cái nôi" phát tán mã độc, TrafficLight sẽ dùng phương thức bổ sung thêm những dấu hiệu an toàn cho tất cả những liên kết (link) hiển thị trong phần kết quả tìm kiếm hay những website mạng xã hội phổ biến. Những biểu tượng màu xanh sẽ là dấu hiệu cho thấy liên kết an toàn, vàng là nằm trong vòng nghi vấn còn dấu hiệu màu đỏ để cảnh báo liên kết không an toàn. Người dùng có toàn quyền chọn lựa truy cập vào các trang đã được đánh dấu cảnh báo.

cAxCFZ2v.jpgPhóng to
TrafficLight đưa ra cảnh báo khi muốn truy cập vào website có mã độc

TrafficLight không cài đặt như là một tiện ích mở rộng của trình duyệt web, mà là ứng dụng theo dõi hoạt động của trình duyệt, do đó, nó sẽ không bị hạn chế bởi trình duyệt web.

Giải pháp TrafficLight không mới, trước BitDefender đã có vài hãng bảo mật uy tín phát hành các ứng dụng bảo mật miễn phí tương tự như AVG LinkScanner.

Một bất tiện khi sử dụng là TrafficLight sẽ có thể không "thân thiện" khi sống chung với các ứng dụng bảo mật đã cài đặt trên hệ thống. Cần tạm tắt chức năng bảo vệ của ứng dụng khác khi sử dụng TrafficLight. Hơn nữa, nếu duyệt web có vẻ chậm hơn nhiều thì cũng có thể là do TrafficLight đang săm soi các dữ liệu lướt web để bảo vệ bạn.

TrafficLight hiện đang trong giai đoạn phiên bản thử nghiệm, bạn đọc có thể tải về từ website BitDefender tại đây.

PHONG VÂN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên