19/03/2015 09:41 GMT+7

​Bình Thuận xử lý đoàn xe quá tải trốn trạm cân

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Đến 16g ngày 18-3, lực lượng chức năng trạm cân Bình Thuận đã lập hồ sơ xử lý hai xe quá tải trốn trạm cân.

Các lực lượng cũng đi tuần tra các xe tải nằm chờ “ăn vạ” ven quốc lộ 1 qua tỉnh này.

Lúc 3g ngày 18-3, một đoàn xe quá tải gồm ba chiếc từ hướng Ninh Thuận chạy vào địa bàn tỉnh Bình Thuận để đi về Đồng Nai, khi đến trạm cân trọng tải trên quốc lộ 1 thuộc TP Phan Thiết (Bình Thuận) thì tổ chức vượt trạm.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để vào trạm cân kiểm tra trọng tải, những chiếc xe này không chấp hành mà phóng nhanh qua khu vực trạm cân để chạy về hướng huyện Hàm Thuận Nam.

Tổ tuần tra của trạm cân đuổi theo những chiếc xe tải này. Các tài xế xe tải liên tục đánh võng khi bị truy đuổi, chạy xe với tốc độ rất nhanh. Khi đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm (xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam) một xe tải chạy vào đây để trốn, tài xế khóa kín cabin bỏ đi.

Hai chiếc xe tải còn lại khi chạy đến trạm thu phí Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam) thì bị lực lượng tuần tra chặn bắt được, đưa hai xe này quay ngược lại trạm cân trọng tải ở TP Phan Thiết để xử lý.

Xe tải biển số 77C-01813 (doanh nghiệp vận tải Tư Thanh) qua cân trọng tải đã quá tải đến 149,3%. Tài xế xe là Hồ Quang Hiếu (ngụ Quy Nhơn, Bình Định) không xuất trình được giấy phép lái xe.

Tài xế và chủ xe bị lập biên bản xử phạt trên 50 triệu đồng, buộc phải hạ tải, tạm giữ xe trong vòng bảy ngày.

Ông Mai Ngọc Bình, trạm trưởng trạm cân trọng tải Bình Thuận, cho biết xe 77C-01813 từng bị xử phạt trên 46 triệu đồng vào đầu năm 2015 do bị chở quá tải ở Bình Thuận. Nhà xe này không thay đổi cung cách vận chuyển mà tiếp tục vi phạm theo chiều hướng nặng hơn.

Chiếc xe còn lại được đưa vào trạm cân có biển số đầu kéo 77C-02368 (kéo theo rơmooc 77R-00173) của Công ty Kim Thương, qua kiểm tra quá tải 86,1%. Tài xế xe này không hợp tác với lực lượng chức năng để xử lý vi phạm.

 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên