01/12/2016 11:45 GMT+7

​Bình Phước thanh tra vụ “lùm xùm” trong dự án khuyến nông

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu thanh tra đối với hai đề tài sử dụng vốn nhà nước tại Sở KH&CN bị người dân tố cáo có chuyện kê giá cây giống gấp nhiều lần.

Ngày 1-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra làm rõ những “lùm xùm” trong việc sử dụng nguồn vốn khuyến nông tại Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN) tỉnh. 

Đoàn thanh tra do Chánh thanh tra tỉnh chủ trì. UBND tỉnh đã yêu cầu trong vòng 45 ngày đoàn thanh tra phải có báo cáo kết quả cho UBND tỉnh và Thanh tra Chính phủ, đồng thời phải ra quyết định thu hồi tiền, tài sản sử dụng sai quy định, trái pháp luật nếu có.

Theo tìm hiểu, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu thanh tra đối với hai đề tài sử dụng vốn nhà nước tại Sở KH&CN.

Đó là: đề tài trồng xen canh cây cà phê trong vườn điều (trị giá khoảng 1 tỷ đồng), và đề tài cải tạo vườn điều năng suất thấp bằng phương pháp ghép cành, kết hợp với đầu tư chăm sóc phòng trừ sâu bệnh (trị giá khoảng 700 triệu đồng).

Hai đề tài này được Sở KH&CN ký hợp đồng với Trung tâm khuyến nông huyện Bù Đăng để thực hiện từ giữa năm 2015. Trong khuôn khổ đề tài, mỗi hộ dân sẽ được nhận cây giống, chồi ghép và một số vật tư, phân bón, thuốc trừ sâu miễn phí để thực hiện trên diện tích trung bình 1ha/hộ.

Tuy nhiên, khi các cơ quan thực hiện triển khai đề tài xuống các hộ dân thì đã bị “tố” cáo là kê giá cây giống, chồi ghép cao gấp nhiều lần giá thị trường để hưởng chênh lệch bất chính.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Giúp - Chánh Thanh tra tỉnh Bình Phước cho biết tới nay đoàn thanh tra đã làm việc với các cá nhân, đơn vị liên quan và đã báo cáo, chờ kết luận chính thức của UBND tỉnh Bình Phước.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên