10/06/2015 14:59 GMT+7

Bình Phước: 11.683 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 10-6, tin từ Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết toàn tỉnh có 11.683 thí sinh đăng ký (danh sách đã chốt) dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 - 2016.

Trường THPT chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài) – ngôi trường có tỉ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất của tỉnh Bình Phước. ảnh: BÙI LIÊM
Trường THPT chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài) - ngôi trường có tỉ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất của tỉnh Bình Phước - Ảnh: BÙI LIÊM

Trong đó sẽ tuyển 10.320 học sinh vào 33 trường công lập của tỉnh.

Kỳ tuyển sinh năm nay, kể cả chuyên và không chuyên đều thi ba môn: toán, văn và tiếng Anh.

Ông Nguyễn Văn Hùng - giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước - cho biết do tỉnh chưa có trường THPT dân lập nên số học sinh không đủ tiêu chuẩn vào các trường công lập nếu có nguyện vọng học tiếp lên cấp III sẽ được xét vào trung tâm giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, nếu không học ở trung tâm giáo dục thường xuyên thì đăng ký học trung cấp chuyên nghiệp hoặc các trường nghề gồm: Cao đẳng Công nghiệp cao su Bình Phước và Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Bình Phước (thị xã Đồng Xoài) và Trường trung cấp nghề Tôn Đức Thắng (huyện Chơn Thành).

Sở đã chỉ đạo 33 trường công lập tổ chức thi tuyển vào lớp 10. Mục đích, yêu cầu của thi tuyển nhằm đánh giá trình độ người học theo mục tiêu giáo dục sau khi học hết chương trình các cấp học, đánh giá được chất lượng trong toàn tỉnh.

Thực hiện phân luồng đào tạo sau khi người học học hết chương trình THCS, phục vụ công tác phổ cập giáo dục trong toàn tỉnh và phổ cập THPT ở một số địa phương.

Mặt khác đảm bảo tính chính xác, công bằng, khách quan trong công tác tuyển sinh, nắm được chất lượng đầu vào lớp 10 các trường THPT để có biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học ở cơ sở giáo dục, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của trường phổ thông; giữ vững, năng cao chất lượng các trường chuyên. Ngoài ra đánh giá công tác chỉ đạo, thực hiện chức năng và nhiệm vụ của các cơ quan quản lý giáo dục.

“Để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, học sinh nắm bắt thông tin, chỉ tiêu tuyển, toàn bộ thông tin liên quan đến tuyển sinh vào lớp 10 đã được đăng tải trên trang web của sở, địa chỉ: binhphuoc.edu.vn” - ông Hùng nói.

Môn thi đối với các trường THPT, THCS và THPT không chuyên gồm: toán, ngữ văn và tiếng Anh (môn thi thứ ba này do giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo chọn).

Môn thi đối với trường THPT chuyên gồm: toán, ngữ văn, tiếng Anh (gọi là các môn thi chung) và môn chuyên. Trong đó các môn chung toán, ngữ văn, tiếng Anh có đề thi cùng với đề thi tuyển sinh vào các trường THPT, phổ thông cấp II-III không chuyên.

Thời gian thi tuyển sinh diễn ra trong ba ngày 15, 16 và 17-6-2015.

Thời gian công bố kết quả điểm tuyển sinh vào lớp 10 (kể cả  phúc khảo) trước ngày 15-7-2015.

Ngày 15-7-2015: hội đồng tuyển sinh các trường THPT chuyên xét tuyển thí sinh dự thi vào trường, lập danh sách thí sinh không trúng tuyển có đăng ký dự xét vào các trường khác gửi đến các trường này để xét.

 “Sở đã chỉ đạo các trường tổ chức nhiều buổi tư vấn, hướng dẫn, tham khảo ý kiến của các thầy cô giáo để các em nắm bắt thông tin. Qua những buổi tư vấn, các em đã cơ bản hiểu biết, từ đó dựa vào lực học, điều kiện các em sẽ chọn được trường học phù hợp.

Năm nay sở phân vùng tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên gồm thí sinh cư trú tại Bình Phước. Riêng đối với học sinh có học lực xếp loại giỏi, hạnh kiểm tốt của cả năm học lớp 9 được ưu tiên đăng ký dự thi và đăng ký dự xét vào bất kỳ trường THPT, trường phổ thông cấp II-III nào trong toàn tỉnh” - ông Hùng nói.

Theo ghi nhận, dự báo kỳ tuyển sinh vào lớp 10 chính quy năm nay tỉ lệ chọi vào các trường THPT chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài), chuyên Bình Long (thị xã Bình Long) và các trường chất lượng cao Bình Long (thị xã Bình Long), chất lượng cao THPT Hùng Vương (thị xã Đồng Xoài) sẽ rất cao, vì các trường này có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, đội ngũ giáo viên tốt hơn các trường khác, đặc biệt tỉ lệ học sinh sau khi tốt nghiệp thi đậu vào các trường đại học chính quy đạt cao, điển hình như nhiều năm qua Trường chuyên Quang Trung luôn đạt trên 98%, Trường THPT Hùng Vương trên 85%.

Học sinh khuyết tật được tuyển thẳng vào lớp 10

Theo Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước, ngoài các đối tượng được tuyển thẳng theo thông tư của Bộ Giáo dục và đào tạo, có thêm các đối tượng là học sinh khuyết tật (được UBND xã xác nhận) và học sinh đoạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học (có giấy chứng nhận của cấp tổ chức) được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT tại trường THPT, PT cấp II, III trên cùng địa bàn thường trú của thí sinh (trừ các trường THPT chuyên, THPT Hùng Vương).

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên