17/01/2014 11:39 GMT+7

Bình Nhưỡng đề nghị ngừng cãi cọ, Seoul phản bác

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-1, chính quyền CHDCND Triều Tiên kêu gọi hai miền Triều Tiên ngừng cãi vã, chỉ trích lẫn nhau nhưng phía Hàn Quốc đã bác đề nghị này.

oEJkAPRX.jpgPhóng to
Binh sĩ CHDCND Triều Tiên luyện tập Ảnh: Telegraph

"Nếu Triều Tiên khiêu khích, Hàn Quốc giáng trả mạnh"Triều Tiên: Nếu Mỹ - Hàn tập trận, sẽ “chiến tranh hạt nhân”!

Theo hãng tin AFP, đêm qua Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên (NDC) kêu gọi Bình Nhưỡng và Seoul “dừng mọi hành vi khiêu khích và nói xấu” vào ngày 30-1. NDC nhắc lại đề nghị Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận với quân đội Mỹ.

Phản ứng lại, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eui-Do tuyên bố: “Chúng tôi không nói xấu CHDCND Triều Tiên nên chẳng có gì để mà dừng lại”. Ông Kim khẳng định chính Bình Nhưỡng là bên hay nói xấu Seoul và thường xuyên có những hành vi gây hấn.

Ông Kim cũng nhấn mạnh các cuộc tập trận giữa quân đội Hàn Quốc và Mỹ chắc chắn sẽ diễn ra vào cuối tháng 2. “Các cuộc tập trận của chúng tôi mang tính chất phòng thủ, cũng giống như các cuộc tập trận của các nước có chủ quyền” - ông Kim cho biết.

Trước đó phía Bình Nhưỡng cảnh báo nguy cơ thảm họa nếu Seoul và Washington tập trận. Một số nhà quan sát nhận định cả Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đang tìm cách đổ lỗi cho nhau nếu căng thẳng lại bùng phát.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên