21/03/2014 10:48 GMT+7

Bình không có bọt, họng chữa cháy không có nước

XUÂN LONG - MINH QUANG
XUÂN LONG - MINH QUANG

TT - Chiều 20-3, ông Đặng Minh Ngọc - phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - thừa nhận chợ Phố Hiến chưa có bể chứa nước chữa cháy.

Chợ Phố Hiến cháy rụi hoàn toàn, tiểu thương trắng tayChợ Phố Hiến gần như bị thiêu rụi

UAcsWZpa.jpgPhóng to
Cảnh hoang tàn phía trong chợ Phố Hiến sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sáng cùng ngày, sau cả đêm thất thần nhìn gia tài thành tro bụi, ông Đặng Văn Thiện, chủ kiôt vải số 232, khẳng định toàn bộ hệ thống chữa cháy tại chỗ của chợ Phố Hiến dù mới đưa vào sử dụng nhưng tất cả đều “tịt” khi có cháy. “Lúc 20g15 tôi nhận được điện thoại nói chợ bị cháy, khi có mặt lúc 20g30 đám cháy mới chỉ ở một góc nhỏ khu hàng cá. Lúc này các quầy hàng vải, quần áo vẫn chưa bén lửa” - ông Thiện kể.

“Khi thấy cháy, tôi trực tiếp giật bình cứu hỏa để phun bọt. Giật bình thứ nhất xịt không có gì, giật tiếp bình thứ hai cũng không có bọt. Tới bình thứ ba xịt được tí bọt thì hết, sau đó tôi đập tủ kính kéo ống nước cứu hỏa để chữa cháy nhưng vặn hết vòi này đến vòi khác đều không có nước. Rồi lửa bùng lên dữ dội nên phải bỏ tài sản chạy ra ngoài” - ông Thiện thuật lại. Rất nhiều hộ kinh doanh cũng khẳng định tại các tủ ống cứu hỏa khi xảy ra cháy đều không có nước. “Giờ gia sản của người dân mất cả rồi, trách nhiệm này của ai?” - bà Hằng, hộ kinh doanh quần áo, bức xúc.

Ông Bùi Hồng Kỳ - giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển Hoàng Phát, chủ đầu tư xây chợ Phố Hiến - thừa nhận: “Chúng tôi có trách nhiệm trong vụ cháy”.

Chiều 20-3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Doãn Thế Cường đã chủ trì phiên họp cùng các ban ngành của tỉnh nghe báo cáo về vụ cháy chợ Phố Hiến và định hướng tháo gỡ khó khăn, các mức hỗ trợ cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại sau vụ hỏa hoạn. Bước đầu, UBND TP Hưng Yên ước tính thiệt hại sau vụ cháy khoảng 50 tỉ đồng.

Trả lời chất vấn của Tuổi Trẻ về các vấn đề liên quan đến phản ảnh của dân về công tác PCCC không hiệu quả, đại tá Đào Hữu Liêm - phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên - cho biết: “Các thiết bị phục vụ việc chữa cháy tại chỗ có các bình bọt, họng nước. Về phản ảnh có họng nước nhưng không có nước, chúng tôi sẽ kiểm tra lại. Việc cấp nước đảm bảo hay không thì không phải trách nhiệm của công an”.

XUÂN LONG - MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên