18/07/2014 07:02 GMT+7

Bình Dương: công khai để giảm "chi phí không chính thức"

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 17-7 tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Dương, ông Lê Thanh Cung - chủ tịch UBND tỉnh - đã báo cáo một số vấn đề kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong thời gian qua.

Theo ông Cung, để tạo nguồn lực tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh tiếp tục đầu tư mạnh cho hạ tầng giao thông và giáo dục, y tế. Trong đó, năm nay Bình Dương tập trung thi công, thông xe đường Phạm Ngọc Thạch - tuyến đường nối đô thị Thủ Dầu Một cũ với trung tâm hành chính mới trong thành phố mới.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã chất vấn ông Mai Hùng Dũng - giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh. Đại biểu Nguyễn Ngọc Sơn (TP Thủ Dầu Một) hỏi: “Một trong những nguyên nhân khiến chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của Bình Dương sụt giảm được đánh giá là do “chi phí không chính thức” cao. Liệu có thể hiểu chi phí này là tham nhũng hay không? Giải pháp nào để giảm hiện tượng này?”.

Ông Mai Hùng Dũng trả lời: “Về bản chất thì có thể hiểu “chi phí không chính thức” chính là tham nhũng. Để giảm những “chi phí không chính thức” này, giải pháp quan trọng nhất là phải tăng cường công khai, minh bạch”. Ông Dũng thừa nhận một số thủ tục hành chính liên quan tới doanh nghiệp tại Bình Dương hiện nay chưa được công khai, minh bạch đúng với yêu cầu. Ông Dũng hứa Sở Kế hoạch - đầu tư sẽ cố gắng cải thiện trong thời gian tới.

* Cùng ngày, Văn phòng HĐND tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp báo thông tin về nội dung kỳ họp HĐND tỉnh, dự kiến diễn ra trong ba ngày 23, 24, 25-7. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Bình Phước sẽ nghe báo cáo về một số dự án lớn như: dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú, dự án phát triển kinh tế và du lịch sinh thái Bù Gia Mập...

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên