02/12/2016 11:09 GMT+7

Bình Định thêm 1 người chết do lũ

DUY THANH - TR.AN - TR.LỢI
DUY THANH - TR.AN - TR.LỢI

TTO - Thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, đến trưa 2-12, lũ đã rút ở hầu hết các địa bàn, lượng mưa cũng giảm bớt.

Người dân ở thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) cứu vườn mai bị ngập trong lũ -Ảnh: Trọng Lợi
Người dân ở thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) cứu vườn mai bị ngập trong lũ - Ảnh: Trọng Lợi

Sáng 2-12, ông Lương Văn Ngân - chủ tịch UBND huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) - cho biết đã tìm thấy thi thể bà Nguyễn Thị Hoa (43 tuổi, ở xã Cát Tài, huyện Phù Cát) và gia đình đang tổ chức hậu sự cho nạn nhân xấu số này. 

Trước đó, chiều tối 1-12, bà Hoa bị lũ cuốn khi đang đi trên đường làng ở gần nhà thuộc thôn Vĩnh Thành, xã Cát Tài.

Đây là người thứ tư ở Bình Định tử vong trong đợt lũ lụt này. Một trường hợp đã xác định đã chết, nhưng đến trưa 2-12 vẫn chưa tìm thấy thi thể là em Trần Thị Lệ Thủy (15 tuổi, ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn), ngoài ra lũ còn làm bị thương ba người khác.

Thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, đến trưa 2-12, lũ đã rút ở hầu hết các địa bàn, lượng mưa cũng đã giảm bớt.

Thống kê sơ bộ, đợt lũ này làm ngập gần 4.000 ngôi nhà, 1.850 giếng nước. Có đến 8.146 ha lúa mới gieo sạ bị ngâm trong lũ có nguy cơ mất trắng, một lượng lúa giống lớn đã ủ để chuẩn bị gieo sạ cho 1.670 ha bị hư hỏng; 730 ha hoa màu bị thiệt hại; 128 đập tạm bị nước cuốn trôi; nhiều đường giao thông hỏng nặng.

* Một phó chủ tịch UBND xã bị lũ cuốn chết

9g sáng 3-11, lực lượng tìm kiếm và gia đình đã phát hiện thi thể ông Đinh Văn Ước (32 tuổi, phó chủ tịch UBND xã An Toàn, huyện An Lão, Bình Định) trên suối Cha Ry.

Ông Phạm Văn Nam - phó chủ tịch UBND huyện An Lão - cho biết khoảng 18g chiều 2-11, ông Ước trên đường từ UBND xã về nhà, lúc qua tràn thì bị lũ ống cuốn trôi.

Trước đó, khoảng 6g sáng 3-12, người dân P.Nhơn Thành, thị xã An Nhơn phát hiện thi thể ông Nguyễn Minh Sơn (57 tuổi, ở xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn) trôi dạt vào bờ cỏ nên báo cơ quan chức năng.

Gia đình cho biết ông Sơn rời nhà từ tối 1-12 nhưng không thấy về, có thể ông chết do bị lũ cuốn.

DUY THANH - TR.AN - TR.LỢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên