03/11/2014 10:34 GMT+7

​Bill Gates góp 500 triệu USD chống bệnh tật

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Tỉ phú Mỹ Bill Gates hôm 2-11 thông báo sẽ góp hơn 500 triệu USD giúp phòng chống sốt rét và các bệnh truyền nhiễm khác tại các nước đang phát triển.

Tỉ phú Bill Gates rất tích cực trong việc đóng góp cho các nỗ lực phòng chống bệnh tật - Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp thường niên lần thứ 63 của Hội Y khoa nhiệt đới Mỹ, cựu Tổng giám đốc điều hành Microsoft nói Quỹ Gates & Melinda của ông cam kết sẽ đóng góp số tiền trên trong năm nay để giúp giảm bớt các gánh nặng từ các căn bệnh sốt rét, viêm phổi, tiêu chảy và một loại bệnh truyền nhiễm do ký sinh trung gây ra, dẫn đến tử vong ở các nước đang phát triển.  

Ngoài ra, ông Gates cho biết trong số tiền đóng góp, quỹ của ông đã tăng ngân quỹ thường niên cho bệnh sốt rét thêm 30%.  

Theo AFP, ông cũng miêu tả đại dịch Ebola đang hoành hành ở Tây Phi là “một thời khắc nghiêm trọng của lịch sử y tế toàn cầu” và đây như là một lời kêu gọi những nỗ lực mạnh mẽ hơn để vượt lên các mối đe dọa về bệnh tật như sốt rét kháng thuốc hay sốt xuất huyết. 

“Một lần nữa đại dịch Ebola đã cho thấy trong thế giới được kết nối xuyên suốt như hiện nay, các thách thức về y tế ở bất cứ đâu đều tạo ra thách thức về y tế ở khắp mọi nơi. Và cách tốt nhất để giải quyết những thách thức đó là dấn thân vào việc giảm các gánh nặng về bệnh truyền nhiễm trên toàn cầu” - tỉ phú Bill Gates phát biểu.  

Hồi tháng 9, Quỹ Gates đã cam kết góp 50 triệu USD để giúp tăng cường các nỗ lực kiềm chế Ebola bùng phát. Trong số hơn 500 triệu USD mà ông công bố hôm 2-11, có 29 triệu USD được dành cho sáng kiến tiếp cận y tế Clinton nhằm hỗ trợ các nỗ lực để diệt trừ sốt rét ở nam châu Phi và Tiểu vùng sông Mekong mở rộng.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên