19/06/2012 08:47 GMT+7

Bilic: "Croatia có cơ hội duy nhất nhưng bỏ qua"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau trận Croatia thua TBN 0-1 vào sáng 19-6 và đánh mất vé vào tứ kết, HLV Bilic của Croatia rất tiếc nuối vì lỡ mất cơ hội. Còn HLV và các cầu thủ TBN thừa nhận đây là trận đấu khó và chơi không tốt.

TTO - Sau trận Croatia thua TBN 0-1 vào sáng 19-6 và đánh mất vé vào tứ kết, HLV Bilic của Croatia rất tiếc nuối vì lỡ mất cơ hội. Còn HLV và các cầu thủ TBN thừa nhận đây là trận đấu khó và chơi không tốt.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Slaven Bilic (HLV tuyển Croatia): Tôi muốn chức mừng các cầu thủ. Họ đã có một trận đấu dũng cảm dù chúng tôi không thắng, vì thiếu may mắn. Chúng tôi đã phòng ngự tốt và biết rằng cơ hội sẽ đến. Chúng tôi có cơ hội tốt nhất trong trận nhưng không tận dụng được. Để đánh bại Tây Ban Nha, bạn cần may mắn. Nếu tận dụng được, chúng tôi đã lọt vào tứ kết.

Croatia đã cố mọi thứ. Chúng tôi phòng ngự, rồi pressing, tấn công, mở trận đấu, nhưng cuối cùng vẫn không đủ. Croatia đến để chiến thắng nhưng không thực hiện được kế hoạch. Dù sao đội cũng đã để lại ấn tượng tốt.

Đây là lứa cầu thủ tốt, hai năm sau họ sẽ giỏi hơn và chúng tôi sẽ có cơ hội trong tương lai.

Vincent Del Bosque (HLV tuyển TBN): Đây là trận đấu rất khó khăn. Đội đã chơi được, dù mọi thứ không diễn ra đúng kế hoạch. Sự thật thì nhìn chung màn trình diễn của đội không xuất sắc và chúng tôi sẽ phải xem lại.

Croatia đã phòng ngự rất tốt và không cho chúng tôi khoảng không nào và cố gắng ghi bàn trong các pha phản công nhanh, dù rằng TBN là đội kiểm soát bóng nhiều hơn.

Fabregas vào sân đã thổi luồng gió mới cho đội, và với Navas, hàng công đa dạng hơn. Chúng tôi vào trận với tâm thế giành trận thắng chứ không phải hòa và đã tiến được một bước, vào đến tứ kết.

TBN không quan tâm đó là Pháp, Anh hay Ukraine, TBN ngồi và chờ xem đối thủ tiếp theo là ai.

Jesus Navas (tiền vệ tuyển TBN): Chúng tôi, các cầu thủ, luôn muốn chiến thắng và đạt mọi danh hiệu. Đây là trận đấu khó khăn. Dù gần như buộc phải thắng nhưng các cầu thủ Croatia đã chơi phòng ngự và phòng ngự rất chặt.

David Silva (tiền vệ tuyển TBN): Mọi trận đấu đều phức tạp. Cuối cùng TBN đã thắng và chúng tôi vui vì điều đó. Hiệp một rất phức tạp vì họ phòng thủ sâu về phía sân nhà. Dần dần thế trận cởi mở hơn. Đây là trận đấu rất khó và điều quan trọng là chúng tôi đã vào tứ kết.

Các đội bảng D đều là những đội mạnh và chúng tôi háo hức chờ xem sẽ gặp ai ở tứ kết. Đối thủ nào sắp tới cũng rất khó bị đánh bại.

Andres Iniesta (tiền vệ tuyển TBN): Đây là trận đấu khó khăn với chúng tôi. Đây là dạng trận đấu bạn cứ suýt ghi bàn nhưng không thể, một điều cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi không phải là những cái máy. TBN đã khẳng định rằng Croatia có dàn cầu thủ trẻ, tài năng.

Cả Anh và Pháp đều là đội mạnh và tôi không "thích" đội nào hơn. Điều quan trọng nhất hiện nay là TBN đã vào vòng sau.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên