22/10/2013 06:00 GMT+7

Bilbao hạ Villarreal trong ba phút

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 22-10, Athletic Bilbao đã đánh bại Villarreal 2-0 trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 9 La Liga với hai thắng trong 3 phút của bộ đôi Mikel Rico và Aritz Aduriz.

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Athletic Bilbao chơi không quá lấn lướt nhưng họ lại hơn hẳn đội khách về khả năng chớp thời cơ.

Phút 33, từ pha lên bóng bên cánh phải, Andoni Iraola thoát xuống thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Mikel Rico lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội khách, bay người đánh đầu đưa bóng vào góc xa hạ thủ thành Asenjo, đưa Athletic Bilbao vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Villarreal dồn lên đáp trả nhưng sai lầm tai hại của trung vệ Mateo Musacchio đã chính thức đặt dấu chấm hết cho "Tàu ngầm vàng". Phút 35, trong một tình huống tưởng như vô hại, trung vệ Mateo Musacchio bất ngờ phá trượt bóng tạo cơ hội cho Aritz Aduriz cướp bóng. Trong tư thế không người kèm, Aritz Aduriz đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Asenjo, nâng tỉ số lên 2-0 cho Athletic Bilbao.

Những phút sau đó, Villarreal cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng hi vọng đã sớm khép lại với đội khách khi tiền vệ Bruno Soriano nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vào cuối hiệp 1 sau pha vào bóng thô bạo với Muniain (phút 45).

Thắng trận này, Athletic Bilbao đã vươn lên vị trí thứ 6 với 16 điểm, và hiện chỉ còn kém Top 4 (Villarreal) đúng một điểm.

Ở trận đấu muộn còn lại, Levante cũng đã giành trọn 3 điểm trước Celta Vigo nhờ bàn thắng muộn màng của tiền vệ Pape Kouli Diop (phút 88). Kết quả này đưa Levante lên vị trí thứ 9 (13 điểm), còn Celta Vigo tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng với 6 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên