17/12/2015 05:40 GMT+7

“Big Phil” cảnh báo Barca

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 17g30 hôm nay 17-12, đương kim vô địch Champions League châu Âu Barca gặp đội vô địch Champions League châu Á Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) ở trận bán kết thứ 2 của FIFA Club World Cup 2015 tại sân vận động Yokohama (Nhật Bản).

HLV Scolari sẽ giúp Guangzhou Evergrande tạo bất ngờ trước Barca? -  Ảnh: Reuters
HLV Scolari sẽ giúp Guangzhou Evergrande tạo bất ngờ trước Barca? - Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Luiz Felipe Scolari - có biệt danh “Big Phil”, người từng dẫn dắt đội tuyển Brazil đoạt chức vô địch World Cup 2002 và vào bán kết World Cup 2014 - đã cảnh báo Barca đừng xem thường Guangzhou Evergrande. Hãng tin AFP trích lời HLV người Brazil này: “Barca là một trong những đội bóng tốt nhất hành tinh. Tuy nhiên, cầu thủ của tôi mang khát vọng và trái tim đầy nhiệt huyết khi ra sân. Tôi chờ đợi họ cho thấy điều này trong trận đấu với Barca".

Trận đấu chiều nay sẽ đáng nhớ với Scolari vì ông có cơ hội gặp lại học trò cũ Neymar. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của Neymar vẫn còn bỏ ngỏ vì anh dính chấn thương. Ông Scolari cho biết: “Neymar là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh ta có khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm năm tới. Nhưng Barca có tới 25 Neymar. Họ là đội bóng mà ở mọi vị trí đều sở hữu những cầu thủ giỏi”.

Hai nhân vật đáng chú ý nhất trong đội hình Guangzhou Evergrande là tiền vệ người Brazil Paulinho và tiền đạo Robinho. Paulinho chính là tác giả bàn ấn định 2-1 vào lưới Club America (Mexico) để đưa đại diện Trung Quốc có mặt ở bán kết.

Được biết tổng giá trị đội hình của Guangzhou Evergrande kém Barca đến 16 lần và chỉ một ngôi sao như Ivan Rakitic hay Gerard Pique cũng có giá trị bằng tổng đội hình của đội bóng Trung Quốc.

Đội thắng trong trận đấu này sẽ gặp nhà vô địch Nam Mỹ River Plate (Argentina) ở trận chung kết diễn ra ngày 20-12. Trong trận bán kết diễn ra chiều 16-12, River Plate đã đá bại đội bóng Nhật Bản Sanfrecce Hiroshima với tỉ số 1-0.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên