21/11/2014 07:32 GMT+7

Biểu tình rung chuyển Mexico, người biểu tình tấn công cảnh sát

 MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Thành phố Mexico City hôm qua lại chấn động vì các cuộc biểu tình rầm rộ đòi chính quyền giải thích thỏa đáng về việc mất tích của 43 sinh viên hôm 26-9.

Người dân Mexico City biểu tình hôm 20-11 -  Ảnh:AFP
Người dân Mexico City biểu tình hôm 20-11 - Ảnh:AFP

Đụng độ xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động.

Hãng tin Reuters cho biết nhiều người biều tình mang mặt nạ đã đốt lốp xe, ném bom xăng và dùng súng tự tạo bắn pháo về phía cảnh sát chống bạo động.

Lực lượng cảnh sát của Mexico City phải dùng hơi cay để giải tán đám đông đang quá khích trên một con đường gần sân bay chính của thành phố.

Hàng trăm người đã phong tỏa con đường chính dẫn vào sân bay hàng giờ liền. Chính quyền thành phố Mexico City buộc phải hủy buổi diễu binh hàng năm kỷ niệm cuộc cách mạng năm 1910 của thành phố này.

Hàng rào kim loại đã được dựng lên để bảo vệ các cửa hàng mua sắp trong khu vực trong bối cảnh một cuộc biểu tình qui mô lớn hơn đã được hình thành vào cuối ngày.

Đây là cuộc biểu tình mới nhất trong hàng loạt cuộc biểu tình lớn diễn ra gần hai tháng qua, người dân Mexico phản ứng chính quyền xử lý tội phạm ma túy cũng như nạn tham nhũng quá kém, dẫn đến việc nhiều nhân viên công quyền và cảnh sát biến chất đã đồng lõa với băng nhóm ma túy Guerreros Uniods bắt cóc 43 nam sinh viên của nước này và có khả năng đã đã sát hại số sinh viên này.

Hồi đầu tháng, ba thành viên của băng đảng ma túy trên khai nhận đã đốt xác hơn 40 người trong số này sau khi họ được cảnh sát chuyển giao cho chúnghôm 29-6.

Xe buýt chở 43 sinh viên trên đang trên đường đến thủ đô của Mexico để tham gia một cuộc diễu hành thì bị tấn công, 6 sinh viên đạ thiệt mạng. 

Hàng ngàn người cũng đã xuống đường biểu tình ở các thành phố của Mexico như Ciudad Juarez, Puebla và Chilpancingo, thủ phủ của bang miền nam Guerrero, nơi số sinh viên trên bị bắt cóc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên