24/08/2015 08:22 GMT+7

Biểu dương các thủ khoa xuất sắc

TTXVN
TTXVN

TT - Chiều 23-8 tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp mặt, trò chuyện với 98 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đến từ 67 trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đây là cuộc gặp mặt thường niên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm động viên các thủ khoa xuất sắc.

Các thủ khoa tại buổi gặp mặt lần này không những là sinh viên học giỏi mà còn là những cán bộ Đoàn xuất sắc, có nhiều đóng góp công tác xã hội, nhiều em sinh trưởng trong các gia đình thuộc hộ cận nghèo, con em gia đình chính sách.

Nhiều thủ khoa là đảng viên, vượt khó vươn lên; có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đoạt giải trong nước và quốc tế; là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Trong số 98 thủ khoa tại buổi gặp mặt có 5 thủ khoa kép (vừa thủ khoa tuyển sinh đại học vừa thủ khoa tốt nghiệp).

Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương, chúc mừng những thành tích đã đạt được của các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2015 - những tấm gương đã vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống để có được kết quả học tập tốt.

Phó thủ tướng nhấn mạnh với phương châm coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, những năm qua Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn dành cho thế hệ thanh niên, học sinh, sinh viên sự quan tâm đặc biệt bằng những chủ trương, chính sách cụ thể, thiết thực; tạo điều kiện để thanh niên phát huy tài năng, trí tuệ, vươn lên khẳng định được vị trí của mình trong xã hội.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên