08/05/2015 08:50 GMT+7

Biểu diễn Bản giao hưởng số 9 của Beethoven

M.TRANG - C.ANH
M.TRANG - C.ANH

TT - Bản giao hưởng số 9 cung rê thứ - bản giao hưởng nổi tiếng nhất của thiên tài âm nhạc người Ðức Beethoven - sẽ được biểu diễn ở TP.HCM vào 20g ngày 8 và 9-5 tại Nhà hát TP.

Chương trình hòa nhạc đặc biệt với sự tham gia của các nghệ sĩ Siri Torjesen, Magnus Staveland, Cho Hae Ryong và Vũ Mạnh Dũng đến từ Hà Nội. Dàn hợp xướng chọn lọc với hơn 50 nghệ sĩ, dàn nhạc giao hưởng hùng hậu của HBSO và các nghệ sĩ đàn violin, kèn đồng, kèn gỗ đến từ Na Uy. Chỉ huy và dàn dựng chương trình là nhạc trưởng danh tiếng Terje Mikkelsen.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Bản giao hưởng số 9 được coi là sự hội tụ cao nhất cả về mặt nghệ thuật lẫn tư duy triết học sâu sắc của Beethoven. Ðược viết trong vòng sáu năm, đây là bản giao hưởng cuối cùng của ông và cũng là tác phẩm đầu tiên trong thể loại này có sự xuất hiện của thanh nhạc.

Tại Hà Nội, vào 20g ngày 9-5 ở Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ có chương trình hòa nhạc tháng 5 do các nghệ sĩ Hanoi Emsemble tổ chức.

Khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm cổ điển lãng mạn cũng như những bản nhạc khiêu vũ như Tứ tấu dây cung sol thứ (E. Grieg), Tổ khúc số 1 cho piano (S. Rachmaninov), Câu chuyện ngôi nhà búp bê (I. Márta), Biến tấu cho piano (Ðặng Hồng Anh)...      

M.TRANG - C.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên