24/08/2017 07:29 GMT+7

“Biệt đội người hùng” thể dục dụng cụ

H.ĐĂNG – N.KHÔI - N.KHÁNH
H.ĐĂNG – N.KHÔI - N.KHÁNH

TTO - Làng thể dục dụng cụ (TDDC) Đông Nam Á đang ghi nhận một đội ngũ có lẽ là mạnh nhất trong lịch sử, với 4 cái tên của đội VN bao gồm Phạm Phước Hưng – Đinh Phương Thành – Lê Thanh Tùng – Đặng Nam.

Từ trái sang: Đặng Nam – Phương Thành - Vũ Hưng – Thanh Tùng – Phước Hưng – Đình Vương. Ảnh: H.Đ

Nếu đêm 23-8 là của riêng các cô gái thì đến sáng 24-8, đến phiên các chàng trang tỏa sáng rực rỡ, tất cả đều gói gọn trong nhà thi đấu TDDC.

Ngày thi đấu rực rỡ của đội TDDC nam

Thanh Tùng – chàng VĐV đến từ TP.HCM mở màn cho buổi sáng thành công với tấm HCV nhảy chống cùng số điểm hơn sát sao so với người về nhì Agus Prayoko của Indonesia (14,45 so với 14,35). Kế tiếp đó, Phương Thành giành HCV xà kép, rồi anh giành HCB xà đơn, xếp sau chính… Thanh Tùng.

Một ngày thi đấu rực rỡ của đội TDDC nam VN với 3 tấm HCV cá nhân, cũng khép lại hành trình trên đất Malaysia của đội với tổng cộng 5 HCV (trước đó là HCV đồng đội và HCV vòng treo do Đặng Nam đoạt). Thành tích này thật ra không bằng so với cách đây 2 năm, khi giành đến 6 HCV tại SEA Games 2015. Nhưng điều này đến từ việc chủ nhà Malaysia bỏ mất nội dung toàn năng, nếu không, đội TDDC nam cầm chắc việc tái lập thành tích xuất sắc của 2 năm trước.

Phong độ của đội đều tới mức, hầu như toàn bộ những gương mặt, tên tuổi giành HCV được giữ nguyên. Các nội dung cá nhân là y như cũ, còn nội dung đồng đội chỉ thay Hoàng Cường bằng Trần Đình Vương trong đội 6 người. Phạm Phước Hưng, người anh cả lừng danh nhưng đã đến tuổi xế chiều vẫn giữ được tấm HCB vòng treo, thêm vào đó là HCB xà kép. Ngay cả 2 VĐV trẻ là Đỗ Vũ Hưng – Trần Đình Vương cũng cho thấy họ xuất sắc đến thế nào trong phần thi đồng đội, việc tỏa sáng ở các nội dung những kỳ SEA Games tới là chuyện chẳng sớm thì muộn.

Đội TDDC mạnh nhất trong lịch sử

Nhưng danh sách siêu sao của đội TDDC nam VN không chỉ nằm trong số những VĐV, mà còn ở trên cả ban huấn luyện. Người hâm mộ TDDC VN ắt hẳn vẫn còn nhớ đến cái tên Trương Minh Sang – nhà vô địch SEA Games lừng danh một thời, cũng là người anh cả mở đầu cho đội tuyển hùng mạnh sau này. Minh Sang hơn Phước Hưng chỉ vài tuổi, còn từng là đồng đội của nhau khi mang về tấm HCV đồng đội SEA Games 2011. Và không thể phủ nhận, việc Minh Sang góp mặt trong ban huấn luyện phần nào giúp đội ngũ càng đoàn kết hơn, gắn bó hơn.

“Đây chắc chắn là đội TDDC mạnh nhất trong lịch sử, các em trẻ đông hơn, đều hơn, đa dạng hơn nhiều so với thời của tôi. Nhưng huấn luyện các em lại rất dễ. VĐV thể dục dụng cụ lành tính lắm, ăn chung ngủ chung nên ai cũng thân thiết, hợp tác cùng nhau. Tuy đội nhiều ngôi sao nhưng không phải vì vậy mà nảy sinh tị nạnh, xích mích với nhau”, HLV Sang cho biết.

Thực sự đúng như lời của Sang, các chàng trai vàng TDDC tuy mạnh mẽ, khéo léo, tự tin là thế trên sàn đấu nhưng lại rất rụt rè, kiệm lời ngoài đời. Điển hình như Đặng Nam, chàng VĐV mang quân hàm đại úy. Khi Nam đoạt HCV và được cánh truyền thông chúng tôi vây quanh, anh tỏ ra mắc cỡ, chỉ trả lời nhát gừng vài câu rồi nhanh chóng… lủi mất. Phước Hưng, Phương Thành tuy mạch lạc hơn nhưng cũng khá rụt rè khi trả lời phỏng vấn chúng tôi. Chỉ có Thanh Tùng là tỏ vẻ lanh lợi của một cậu em út hoạt bát, nhưng cũng rất lành tính.

Bốn chàng trai hiền lành, thư sinh đó, cùng một HLV – đàn anh có dáng dấp, tính cách tương tự, tất cả tạo thành một “biệt đội TDDC” mạnh chưa từng thấy trong lịch sử thể thao VN.

Từng vượt qua mâu thuẫn

“Là anh cả của một đội tuyển tập hợp nhiều ngôi sao, Phước Hưng cũng thẳng thắn nhìn nhận: “Các thành viên trong đội ngoài đời là anh em, nhưng khi thi đấu cũng là đối thủ của nhau. Tôi nghĩ rằng sự cạnh tranh giữa các thành viên trong đội tuyển là cần thiết để mỗi thành viên nỗ lực và hoàn thiện bản thân, đây là một sự cạnh tranh lành mạnh và rất quan trọng".

 Phước Hưng cũng nhìn nhận, trong quá trình sinh hoạt cũng như thi đấu, đã có thời điểm xảy ra những xích mích nhỏ, nhưng họ luôn ngồi lại với nhau để mọi người cùng chia sẻ để hiểu nhau hơn. "Có thể hôm nay còn giận nhau, nhưng ngày mai mọi thứ lại ổn, là con trai cũng như là người nhiều tuổi nhất trong đội, tôi không muốn cả tập thể bị chia rẽ, sự chia rẽ sẽ làm cả tập thể thụt lùi” - Hưng nói thêm. 

H.ĐĂNG – N.KHÔI - N.KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên