18/11/2014 16:31 GMT+7

“Biết có bảo kê “cát tặc” nhưng chưa triệt phá được”

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) có biết người đứng ra bảo kê cho “cát tặc” lộng hành khai thác trái phép trên sông Hồng đoạn qua huyện Phúc Thọ, nhưng chưa triệt phá được.

Trưởng công an huyện Phúc Thọ Nguyễn Xuân Trường thừa nhận có biết người bảo kê cho “cát tặc” khai thác trái phép nhưng chưa triệt phá được.

Ông Nguyễn Xuân Trường - trưởng Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thừa nhận như trên tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 18-11.

“Từ dư luận chúng tôi biết V.A.T lợi dụng việc được cấp phép khơi thông dòng chảy trên sông và sau đó có thu tiền của các tàu qua lại. Đối tượng này chỉ đứng chỉ đạo, còn tay chân mới là người thực hiện các hành vi vi phạm, chúng hoạt động rất tinh vi”- ông Trường bộc bạch.

Khi Tuổi Trẻ đặt câu hỏi Công an huyện biết có người bảo kê cho “cát tặc” lộng hành, sao không triệt phá được?, ông Trường nói: “Từ năm 2012 chúng tôi đã biết và lập hồ sơ về trường hợp mà dư luận đặt nghi vấn bảo kê cho “cát tặc” khai thác trái phép. Trường hợp này cũng đã được lập án, nhưng chưa chưa triệt phá được, mừng là vừa rồi Bộ Công an triệt phá giúp nhóm đối tượng này”.

Trả lời tiếp câu hỏi có phải Công an huyện không triệt phá được nhóm bảo kê cho “cát tặc” vì có người của công an huyện “chống lưng”?, ông Trường đáp: “Tôi xin khẳng định trong Công an huyện không có ai “chống lưng” cho nhóm này. Chúng tôi làm rất cương xuyết.

Cũng theo ông Trường, việc Bộ Công an lập chuyên án triệt phá nhóm đối tượng và tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng đoạn qua địa phận huyện Phúc Thọ là một chuyên án bí mật đến phút chót.

“Sau khi huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an thực hiện chuyên án triệt phá, bắt giữ hơn 50 tàu cát khai thác trái phép đêm 8-11 thì Ban chuyên án có huy động lực lượng Công an huyện ra phối hợp bắt giữ, điều tra, khám xét.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục