![]() |
Từ trái sang: Võ Thị Thịnh, Trần Minh Quốc và Nguyễn Thị Hồng Gấm trong ngày khai trương cửa hàng “Bata & Pota” - Ảnh: Trung Uyên |
Cuộc thi do CLB MFO miền Nam - diễn đàn giải pháp trực tuyến chương trình Làm giàu không khó tổ chức. Hiện tại, hai bạn bắt tay nhau... cùng bán khoai với phong cách “bata & pota” khá riêng biệt.
“Khoai ăn khoái, khoái ăn khoai”
Một tháng nay, người lớn, trẻ con hễ đi ngang cửa hàng “Bata & Pota” màu xanh non, nhỏ nhắn ở số 49A Nguyễn Quang Bích, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM lại dành vài giây nhẩm câu slogan: “Khoai ăn khoái, khoái ăn khoai” rồi tủm tỉm cười.
Tác giả câu slogan phát âm hơi vất vả và khá “độc” ấy là anh Trần Minh Quốc - người hỗ trợ nhiệt tình cho Hồng Gấm và Thịnh từ lúc ý tưởng về cửa hàng được thành hình.
Hồng Gấm tốt nghiệp khoa quản trị khách sạn nhà hàng, ĐHDL Văn Lang; Thịnh tốt nghiệp khoa kế toán kiểm toán, ĐH Kinh tế TP.HCM; còn anh Minh Quốc hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Mỗi người một chuyên môn nhưng chung một giấc mơ “làm ăn”, kề vai sát cánh, họ tạo nên một bộ ba ăn ý.
Từ kinh nghiệm ăn khoai vỉa hè ngọt bùi hấp dẫn, Gấm và Thịnh nảy ý tưởng: một phong cách phục vụ lịch sự, một không gian trẻ trung, thoáng mát, vệ sinh để thưởng thức món ăn dân dã này! Và Bata & Pota ra đời!
Bata & Pota là từ viết tắt tiếng Anh của batata (khoai lang) và potato (khoai tây). “Chúng tôi có tham vọng mỗi khi nhắc đến khoai, mọi người sẽ nhớ đến Bata & Pota” - họ chia sẻ.
Với bàn tay thiết kế của Hồng Gấm, cửa hàng Bata & Pota được phủ màu xanh chuối non mát mắt, trẻ trung từ bàn ghế đến tường, phông trần và trang phục phục vụ. Hai loại khoai được cách điệu dí dỏm: khoai lang là cô bé đội nón lá; khoai tây là cậu bé đội mũ lưỡi trai, tựa vai nhau, cả hai nheo mắt cười tươi rói.
Suốt ba tháng trời, mọi công việc của bộ ba đều bắt đầu bằng “khoai”: thiết kế cửa hàng khoai, tìm nguồn khoai, lên thực đơn các món khoai... “Ám ảnh đến mức ngủ cũng thấy mấy củ khoai” - Thịnh dí dỏm.
Một phong cách “Bata & Pota”
Thực đơn quán khá hoành tráng với 30 món ăn, trong đó có tám món khoai chính, 26 thức uống và 12 loại kem. Anh Minh Quốc giải thích: “Vì nhu cầu đa dạng của khách hàng nên thời gian đầu thực đơn được xây dựng như vậy. Song, vẫn tập trung vào khoai để tạo điểm nhấn”.
Với bốn cách chế biến chính: chiên, luộc, hấp, nướng, nguyên liệu khoai dùng để chế biến được chọn lọc kỹ càng. Thịnh liệt kê: “Khoai vàng chiên, nướng đều ngon. Khoai ngọc luộc, hấp hấp dẫn không kém. Khoai bột làm xúp là số một. Tâm đắc nhất là món bata ngọt ngào và pota diệu kỳ, tức là khoai lang, khoai tây hấp, thêm gia vị, nước xốt”.
Các “sếp” bật mí đang nghiên cứu món sinh tố khoai lang và sinh tố khoai tây. Những sáng kiến này làm anh bếp chính nhiều phen tròn xoe mắt.
Giá các món khoai dao động từ 6.000 - 8.000đ, các món mặn giá cao nhất cũng chỉ 20.000đ. Kem, thức uống từ 6.000 - 12.000đ. 8X, 9X chiếm đa số khách hàng.
Trong thời gian chờ thức ăn, các “thượng đế” có thể thư giãn với ô số sodoku có thưởng. Vì vậy mà cảnh các cô cậu học trò vừa ăn khoai vừa lẩm bẩm những con số thường xuyên thấy ở cửa hàng.
“Bata & Pota” còn đến với cư dân mạng tại blog 360.yahoo.com/batapota và website www.batapota.com đang gấp rút xây dựng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận