18/11/2013 00:01 GMT+7

Biến rơm rạ thành phân hữu cơ

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tin dịch vụ - Sở khoa học và công nghệ Hưng Yên đã thực hiện thành công dự án ứng dụng chế phẩm vi sinh BIOMIX- RR chế biến rơm rạ thành phân hữu cơ cho cây trồng nhằm phát triển nền nông nghiệp bền vững tại tỉnh Hưng Yên.

- Dự án được triển khai trên diện tích trồng lúa tại 15 xã thuộc 4 huyện Ân Thi, Yên Mỹ, Phù Cừ và Kim Động. Qua theo dõi ảnh hưởng của phân hữu cơ đến sinh trưởng và phát triển của cây lúa cho thấy lúa phát triển tốt, cứng cây, đẻ nhánh khỏe và tập trung. Phân ủ hữu cơ đã giúp nông dân tăng năng suất gần 1,6 tạ/ha, tiết kiệm phân bón và giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, từ đó tăng hiệu quả kinh tế gần 3 triệu đồng/ha. Nông dân đã mở rộng ứng dụng phân ủ hữu cơ này cho cây vụ đông làm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm cây trồng, sáng mã, dễ thu hoạch, tăng giá trị thương phẩm đối với khoai tây, khoai lang, lạc...

XX7DwnNf.jpg

Ứng dụng chế phẩm vi sinh xử lý rơm rạ thành phân hữu cơ bón cho cây trồng sẽ tạo được độ phì của đất, cung cấp một lượng đáng kể dinh dưỡng cho cây trồng, bổ sung lượng vi sinh vật có lợi cho đất, cân bằng sinh thái đồng ruộng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Việc xử lý rơm rạ được thực hiện ngay tại ruộng để bón cho cây trồng nên không tốn kinh phí vận chuyển.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên