27/03/2016 15:53 GMT+7

​Biện pháp chống tiểu bậy không đụng hàng

CÔNG KHANH
CÔNG KHANH

TTO - Từ năm 2015, người dân “khu đèn đỏ” Sankt Pauli, thành phố Hamburg (Đức) đã sử dụng một biện pháp độc đáo để đối phó với những người sẵn sàng giải tỏa bàng quang của mình một cách vô tội vạ lên các bức tường.

Sơn kỵ nước có tác dụng bắn ngược trở lại mọi tia chất lỏng - Ảnh: CC
Sơn kỵ nước có tác dụng bắn ngược trở lại mọi tia chất lỏng - Ảnh: CC

Họ đã quét lên tường những nơi mà tín đồ tiểu bậy thường “thăm viếng” một loại sơn kỵ nước có tác dụng bắn ngược trở lại mọi tia chất lỏng (ảnh).

Họ cũng không quên niêm yết trên các bức tường này một cảnh báo bằng tiếng Anh đầy tính hài hước: “Đừng tiểu tiện ở đây. Chúng tôi sẽ tiểu ngược lại bạn.”

San Francisco (California, Mỹ) và mới đây là Paris (Pháp) đang học tập kinh nghiệm của Sankt Pauli.

Riêng ở Paris, biện pháp chống tiểu bậy này đang được thử nghiệm và tòa thị chính giữ bí mật những địa điểm quét sơn kỵ nước.

Tiểu bậy nơi công cộng là vấn nạn chung của nhiều địa phương trên thế giới chứ không riêng gì ở nước ta (xem bài Quận 1 buộc người đái bậy múc nước xối ngay tại chỗ).

Để chống tiểu bậy, nhiều địa phương đã sử dụng kết hợp giáo dục, luật pháp và khoa học, kỹ thuật.

Có diện tích 755 km2 và 1,77 triệu dân, Hamburg là một trong 16 tiểu bang của Đức, là hải cảng lớn nhất và thành phố lớn thứ hai của nước này.

Nơi đây hấp dẫn khách du lịch nhờ kiến trúc độc đáo, hệ thống kênh đào, các nhà hát, bảo tàng và “khu đèn đỏ” Sankt Pauli.

CÔNG KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên