18/05/2013 09:36 GMT+7

Biến khu đầm lầy thành đô thị kiểu mẫu

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Phát biểu tại hội thảo “20 năm xây dựng và phát triển khu đô thị Phú Mỹ Hưng” ngày 17-5 tại TP.HCM, ông Nguyễn Trần Nam - thứ trưởng Bộ Xây dựng - nhận định mô hình đô thị kiểu mẫu của Phú Mỹ Hưng được đánh giá rất cao, đóng góp tích cực vào định hướng phát triển đô thị của cả nước nói riêng và TP.HCM nói chung.

utFvtjKE.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Khu đô thị Phú Mỹ Hưng nằm trong khu đô thị mới Nam Sài Gòn có diện tích 2.600ha, chia làm 21 phân khu được Chính phủ phê duyệt năm 1994. Sau 20 năm, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng (trước đây là Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng) đã biến khu đầm lầy hoang sơ, kênh rạch chằng chịt thành một khu đô thị hiện đại với hạ tầng phát triển bậc nhất cả nước. Nhiều đại biểu tham dự hội thảo đánh giá với hạ tầng phát triển vượt bậc nhưng khu đô thị Phú Mỹ Hưng không chỉ là những “khối bêtông” mà các giá trị về văn hóa, tinh thần cũng được phát triển hài hòa, tạo không gian mở cho tất cả mọi người.

Ông Nam cũng lưu ý các đơn vị tại TP.HCM cũng như Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng cần phân tích thêm những bài học kinh nghiệm thực tiễn trong công tác quản lý thực hiện quy hoạch để có thể đúc kết thành những quy định phát triển đô thị trong tương lai. Đồng thời chủ đầu tư các dự án chú ý công tác phát triển nhà ở xã hội tạo điều kiện cho người nghèo, thu nhập thấp được tiếp cận với hạ tầng hiện đại của khu đô thị mới.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên