12/10/2016 10:20 GMT+7

​Biến không khí thành nước sạch

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Mới đây, công ty Water-Gen ở Israel đã chế tạo thành công cỗ máy giúp ngưng tụ hơi nước trong không khí thành nước uống tinh khiết.

Từ một khái niệm đơn giản về tuần hoàn nước trên trái đất "nước bốc hơi vào trong không khí và không khí khi gặp nhiệt độ thấp biến trở lại thành nước", công ty Water-Gen đã thiết kế và chế tạo nên thiết bị này. 

Theo đó, các nhà nghiên cứu sử dụng hệ thống gồm nhiều lá nhựa mỏng xếp chồng lên nhau để làm ngưng tụ hơi nước từ dòng không khí di chuyển qua thiết bị theo các hướng khác nhau. "Mục tiêu của chúng tôi là thu nước từ không khí với mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu", ông Arye Kohavi, Giám đốc điều hành của Water-Gen, cho biết. 

Thiết bị hiện đang được lắp đặt với 3 kích cỡ khác nhau. Ở cùng nhiệt độ 26 độ C và độ ẩm 60%, cỗ máy lớn nhất ngưng tụ được 3.122 lít nước/ngày, cỗ máy trung bình tạo ra 446 lít nước/ngày và cỗ máy nhỏ nhất (sử dụng trong nhà hoặc văn phòng) sản xuất được 15 lít nước/ngày.

Công ty đang tìm cách đưa công nghệ này tới những nơi không có nước sạch và khí hậu nóng ẩm như Mỹ Latinh, Đông Nam Á, châu Phi. "Tại khu vực có khí hậu nóng hoặc ẩm ướt hơn, hệ thống sẽ sản xuất được nhiều nước hơn so với mức trung bình", ông Kohavi nói. 

Hiện Water-Gen đang thử nghiệm thiết bị mới ở thành phố Mumbai (Ấn Độ), Thượng Hải (Trung Quốc), Mexico City (Mexico) và nhiều vùng nông thôn khác. Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm 2017.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên