10/03/2017 15:45 GMT+7

Biên Hòa dùng máy xúc cưỡng chế công trình lấn vỉa hè

A LỘC
A LỘC

TTO - Sáng 10-3, lực lượng chức năng TP Biên Hòa, Đồng Nai ra quân, dùng máy xúc cưỡng chế tháo dỡ các công trình sai phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Lực lượng chức năng dùng máy xúc xử lý vi phạm vỉa hè - Ảnh cắt từ clip

Đội quản lý trật tự đô thị TP Biên Hòa thuộc Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa phối hợp hai phường Thống Nhất và Quyết Thắng ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè dọc hai tuyến đường Võ Thị Sáu.

Đường Võ Thị Sáu chạy qua hai phường Thống Nhất và Quyết Thắng được xem là nơi có các hoạt động lấn chiếm lòng đường, vỉa hè phức tạp nhất của TP Biên Hòa với hàng trăm quán nhậu, quán nước kinh doanh nhỏ lẻ. 

Lực lượng chức năng đã xuống đường dùng máy xúc cưỡng chế tháo dỡ các công trình sai phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Theo đó, từ lề đường trở vào 8m dọc hai bên đường Võ Thị Sáu, các công trình kiến trúc xây dựng trên phần này sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ, trừ các hộ dân cam kết tháo dỡ trong vòng 24h tới.

Tại hiện trường, hàng trăm công trình kiến trúc, công trình cơi nới vi phạm đã bị lực lượng chức năng đập bỏ để trả lại vỉa hè mặt bằng đồng bộ. Một số biển quảng cáo, rào chắn lấn chiếm vỉa hè cũng bị tịch thu đưa về phường xử lý.

Trước đó, cơ quan chức năng đã thông báo rộng rãi đến người dân. Do đó, khi lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm, nhiều hộ dân đã chấp thuận.

Tuy nhiên, việc cưỡng chế cũng gặp một số phản ứng từ người dân. Ông Phạm Xuân Bình, phó đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị TP Biên Hòa cho biết đa phần người dân chấp hành, tuy nhiên vẫn có một số hộ phản ứng và đưa ra lý do không có người tháo dỡ, tài sản hư hỏng… 

Theo ông Bình, những hộ này đã nhiều lần vi phạm nên đội đã cho những hộ này làm cam kết tự phá dỡ công trình vi phạm trong vòng 24h, sau thời gian trên sẽ quay lại cưỡng chế theo quy định.

Trước đó, tại buổi làm việc với các phòng, ban và đại diện 30 phường xã trên địa bàn, ông Phạm Anh Dũng - chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết quy chế quản lý trật tự lòng đường, vỉa hè đã được thực hiện từ năm 2016 và được dân đồng thuận cao. Người dân mong muốn chính quyền mạnh tay, vấn đề là sự quyết liệt của chính quyền.

Tuy nhiên, lộ trình phải được thực hiện chặt chẽ, thận trọng và hiệu quả. Ông chỉ đạo các địa phương phải làm quyết liệt hơn nữa, đến tháng 4 cơ bản phải xong. 

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên