30/11/2016 09:58 GMT+7

Biên Hòa chấn chỉnh “phố nhậu” lề đường

HÀ MI
HÀ MI

TTO - TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang chấn chỉnh nạn lấn chiếm lòng đường, trong đó có đoạn đường Võ Thị Sáu mà dân địa phương gọi là “phố ăn nhậu”.

Xe đậu lấn chiếm vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa (Đồng Nai) chiều 29-11 - Ảnh: Đ.Trong
Xe đậu lấn chiếm vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa (Đồng Nai) chiều 29-11 - Ảnh: Đ.Trong

Anh Phan Văn Tám (ngụ P.Thống Nhất, TP Biên Hòa) cho biết nhiều năm qua hai bên đường Võ Thị Sáu thuộc khu vực P.Quyết Thắng, P.Thống Nhất mọc lên nhiều quán nhậu, nhưng do thiếu bãi đậu xe nên ôtô đậu cả trên vỉa hè và lấn ra lòng đường, gây cản trở giao thông.

Tuy nhiên, theo anh Tám, thời gian gần đây công an, chính quyền địa phương đi xử lý, cắm mốc, vạch sơn thì tình trạng lấn chiếm lòng đường có ít hơn trước.

Ngày 29-11, chúng tôi đã đến khu vực này và chứng kiến lòng lề đường ở một số vị trí quán ăn, quán nhậu ít bị chiếm dụng hơn trước. Tuy nhiên, có không ít quán karaoke, quán nhậu ở khu vực P.Thống Nhất còn để hành khách đậu xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Trả lời về việc xử lý lấn chiếm lòng lề đường, ông Trần Dương Vũ - phó Phòng quản lý đô thị TP Biên Hòa - cho biết: “Thời gian qua dân có phản ảnh chủ hàng quán ở trên tuyến đường Võ Thị Sáu chiếm lòng lề đường để xe, mua bán nên phòng đã cử người phối hợp với chính quyền địa phương cắm mốc, kẻ vạch sơn để chấn chỉnh tình trạng này.

Lãnh đạo TP Biên Hòa cũng đã quy trách nhiệm cho lãnh đạo phường, xã nếu để xảy ra các vi phạm về trật tự đô thị, nhưng việc lấn chiếm vỉa hè vẫn còn xảy ra”.

Theo ông Vũ, sau khi tuyến đường trên được kẻ vạch sơn, người ta còn lấy ximăng đổ lên để che vạch sơn...

Vì vậy UBND TP Biên Hòa tiếp tục yêu cầu phường, xã kết hợp với lực lượng công an phải làm triệt để, lập lại mỹ quan đô thị ở khu vực này trong năm nay.

Nói về việc TP Biên Hòa lập lại trật tự ở “phố ăn nhậu” trên đường Võ Thị Sáu, ông M., một cán bộ hưu trí sống nhiều năm ở con đường này, bức xúc: “Quán nhậu mọc đầy. Xe để tràn ra đường, che mất tầm nhìn của tài xế khiến tai nạn từng xảy ra. Tôi nghe TP Biên Hòa đang lập lại trật tự trên tuyến đường này thấy mừng nhưng phải làm cho công bằng”.

Theo ông M., thời gian qua lực lượng công an đưa cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông đến túc trực ở một số quán thì vỉa hè, lòng đường đỡ bị lấn hơn trước.

Tuy nhiên không loại trừ khả năng lực lượng chức năng chưa mạnh tay khi xử lý nên vẫn xảy ra nạn xe đậu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Trả lời phản ảnh nói trên, một cán bộ có trách nhiệm ở TP Biên Hòa cho biết ông cũng có nghe dư luận nói trên tuyến đường này có nhà cán bộ cho thuê, nhưng ông tin Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo kiên quyết lập lại trật tự, mỹ quan đô thị cho TP Biên Hòa thì lực lượng chức năng sẽ xử lý đúng pháp luật.

Tuy nhiên, vị này thừa nhận: “Có một thực tế là vì khi chúng tôi phối hợp đi xử lý nạn lấn chiếm lòng lề đường thì đến nơi đường sá “ngon lành”, không ai vi phạm”.

TP.HCM: trạm dừng, nhà chờ xe buýt cũng bị lấn chiếm

Hiện nay, ngoài hàng loạt tuyến đường trên địa bàn TP.HCM bị lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán, các trạm dừng, nhà chờ xe buýt cũng bị chiếm dụng để mua bán trái cây, nước uống.

Ông Trần Chí Trung, giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP, cho biết trung tâm thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương ở nhiều khu vực kiểm tra, xử lý các trường hợp buôn bán tại các trạm dừng, nhà chờ xe buýt.

Tuy nhiên, sau khi bị xử phạt, những người buôn bán này lại tái lấn chiếm những nơi này.

Ngày 29-11, ông Nguyễn Ngọc Tường - phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM - cho biết từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu, ban này yêu cầu chính quyền địa phương các quận, huyện tích cực ra quân rà soát, xử lý triệt để các hộ kinh doanh, các xe hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường, trả lại đường sá thông thoáng cho người dân đi lại.

THU DUNG

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên