
Biển hạn chế tốc độ tại Km1710 quốc lộ 1, đoạn qua xã Tuyên Quang, tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: ĐỨC TRONG
Đoạn quốc lộ 1 mà tài xế phản ánh đặt biển hạn chế tốc độ "dày" là từ nút giao Ba Bàu, xã Hàm Kiệm đến vòng xoay Suối Cát, xã Tuyên Quang, tỉnh Lâm Đồng (Bình Thuận trước đây).
Tuổi Trẻ Online xuất phát từ Km1717, tức nút giao Ba Bàu, xã Hàm Kiệm hướng về trung tâm Phan Thiết. Đoạn này đang hạn chế tốc độ còn 50km/h do có công trường thi công cầu vượt.

Biển hạn chế tốc độ 50km/h tại nút giao Ba Bàu do đang thi công cầu vượt - Ảnh: ĐỨC TRONG
Vừa qua khỏi đoạn công trường thi công là biển hạn chế tốc độ 60km/h. Đến khi qua khỏi Km1716, tức ngã ba vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2, thì hết hạn chế tốc độ và ô tô chạy 90km/h.

Camera giám sát tốc độ tại Km1716 quốc lộ 1, đoạn qua xã Hàm Kiệm, tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: ĐỨC TRONG
Nhưng vừa qua khỏi ngã ba Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 khoảng 1km lại tiếp tục có biển hạn chế tốc độ. Tại đây, hai biển hạn chế tốc độ từ 80km/h xuống còn 60km/h đặt cách nhau khoảng 300m.
Việc hạn chế tốc độ như trên để qua khỏi ngã ba vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1.

Biển hạn chế tốc độ tại ngã ba Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 - Ảnh: ĐỨC TRONG
Qua khỏi ngã ba vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 đến vòng xoay Suối Cát có thêm 2 điểm hạn chế tốc độ nữa là địa danh Ngã hai Hàm Mỹ (Km1710) và điểm đông dân cư (gần vòng xoay Suối Cát). Tại 2 điểm hạn chế tốc độ này cũng gắn thêm bảng từ 80km/h giảm dần còn 60km/h.
Một số tài xế cho rằng việc đặt biển hạn chế tốc độ kiểu vậy như "thách đố" và nhiều lần dính phạt nguội với lỗi quá tốc độ. Nhất là thời gian gần đây có thêm biển 80km/h.

Thời gian gần đây, ngoài biển hạn chế tốc độ 60km/h còn gắn thêm 80km/h - Ảnh: ĐỨC TRONG
Trao đổi với chúng tôi, đại diện Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết việc đặt biển hạn chế tốc độ như vậy xuất phát từ đề xuất của địa phương.
Theo đại diện Khu quản lý đường bộ IV, tất cả những điểm đặt biển hạn chế tốc độ như vậy đều có nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao, khu đông dân cư sinh sống. Địa phương báo cáo đã có nhiều vụ tai nạn, trong đó có tai nạn chết người.
Vì vậy, Khu quản lý đường bộ IV đặt biển hạn chế tốc độ là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài hai bên lề đường, Khu quản lý đường bộ IV cũng đặt thêm biển chính giữa dải phân cách, nâng thêm chiều cao để tài xế quan sát dễ dàng hơn - Ảnh: ĐỨC TRONG
Còn việc gần đây xuất hiện thêm biển hạn chế tốc độ 80km/h, vị đại diện Khu quản lý đường bộ IV giải thích là để tài xế tránh giảm tốc đột ngột từ 90km/h xuống còn 60km/h.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận