30/10/2017 11:00 GMT+7

Biến 3 bãi rác thành công viên xanh

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Công viên tại Q.Thủ Đức có diện tích hơn 870m2 trên địa bàn P.Hiệp Bình Chánh đã được bàn giao cho người dân sử dụng trong sáng 29-10.

*** Error ***
 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tham gia khánh thành công viên tại Q.Thủ Đức có diện tích hơn 870m2 trên địa bàn P.Hiệp Bình Chánh.

Công viên còn lại tại P.4 (Q.8) có diện tích 2.000m2 cũng được khánh thành sáng cùng ngày. Cùng với công viên tại P.1 (Q.4) đã khánh thành trước đó, đây là ba công trình chào mừng Đại hội Đoàn TP.HCM lần X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần XI sắp tới.

Điểm chung là cả ba vị trí nói trên trước kia đều là các bãi rác công cộng, cây cối um tùm đã hình thành nhiều năm qua. Các bạn trẻ thuộc Đoàn khối dân - chính - đảng TP.HCM cùng thanh niên, người dân địa phương tham gia cải tạo, thực hiện ba công trình với tổng chi phí khoảng 500 triệu đồng, trong đó Trung ương Đoàn hỗ trợ 130 triệu đồng.

Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn cho rằng các công viên ngay giữa khu dân cư, được hình thành từ những bãi rác, là nỗ lực đáng ghi nhận mà các bạn trẻ nhiều đơn vị cùng chung tay thực hiện, góp phần xây dựng TP xanh - sạch - đẹp.

“Rất mong chính quyền và người dân địa phương chung tay bảo quản, giữ gìn; các bạn trẻ tổ chức nhiều hoạt động giữ vệ sinh chung để duy trì kết quả các công trình, trở thành nơi vui chơi, sinh hoạt chung của cộng đồng” - anh Hồng Sơn nhắn nhủ.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: công viên xanh