29/07/2015 16:49 GMT+7

​Bị tạm giữ giấy tờ xe nhưng báo mất để xin cấp lại

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Giấy tờ xe sơmi rơmoóc biển số 73R-00084 bị tạm giữ tại Cục quản lý đường bộ II. Nhưng công ty Hải Sơn lại báo công an là bị mất và xin cấp lại.

Xe tải chở quá tải 55,2% dùng giấy phép giả mạo bị phạt 36,5 triệu đồng tại Bình Thuận. Phía Bình Thuận đang kiến nghị Tổng cục đường bộ kiểm soát chặt hoạt động của nhà xe này - Ảnh: NGUYỄN NAM
Xe tải chở quá tải 55,2% dùng giấy phép giả bị phạt 36,5 triệu đồng tại Bình Thuận - Ảnh: NGUYỄN NAM

Ngày 29-7, thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết đã gửi văn bản trả lời cho Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình về trường hợp chứng nhận đăng ký xe sơmi rơmoóc biển số 73R-00084 của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (Đồng Hới, Quảng Bình) mà công ty này báo mất và đang xin cấp lại tại Quảng Bình.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết trong quá trình xử lý vi phạm các xe tải của Hải Sơn tại Bình Thuận, nơi này có tạm giữ 1 biên bản vi phạm có liên quan đến sơmi rơmoóc biển số 73R-00084 do Cục quản lý đường bộ II lập vào ngày 5-2. Giấy chứng nhận đăng ký của sơmi rơmoóc này không mất mà đang được giữ tại Cục quản lý đường bộ II.

Tuy nhiên phía nhà xe không đến Cục quản lý đường bộ II để nộp phạt lấy giấy đăng ký xe mà lại đi báo mất với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình để xin cấp mới.

Chiều 29-7, trả lời Tuổi Trẻ, đại diện Công ty Hải Sơn cho biết việc báo mất giấy chứng nhận đăng ký xe sơmi rơmoóc biển số 73R-00084 là “nhầm lẫn”. “Tài xế tự ý lấy xe đi chở hàng không báo công ty, bị lập biên bản giữ giấy đăng ký rồi về báo mất. Chúng tôi sẽ rút lại hồ sơ xin cấp mới tại Quảng Bình, rồi đến Cục quản lý đường bộ II làm thủ tục nhận lại giấy đăng ký bị giữ”, vị này cho biết.

Liên quan đến vụ việc xe tải của Công ty Hải Sơn sử dụng giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn trên đường bộ giả mạo bị trạm cân Bình Thuận phát hiện bắt giữ vào đêm 25-7, vị đại diện công ty cho hay giấy lưu hành trên là “thật chứ không phải giả, chỉ là giấy tờ không phù hợp với xe đang chở hàng”.

Trước đó vào lúc 20g45 ngày 25-7, trạm kiểm tra trọng tải Bình Thuận đóng trên quốc lộ 1 (TP Phan Thiết) kiểm tra xe đầu kéo 73C-02740 kéo theo sơ-mi rơ-moóc 73R-00092. Lúc này tài xế không hợp tác mà đóng cabin bỏ đi rồi vài tiếng sau đó mới quay lại đưa xe vào trạm cân để cân trọng tải.

Chiếc xe này được xác định chở quá tải 55,2%. Tài xế xe xuất trình giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn trên đường bộ ghi do Cục quản lý đường bộ IV cấp. Giấy phép này có dấu hiệu khả nghi nên trạm kiểm tra trọng tải Bình Thuận đã quyết định tạm giữ chiếc xe này để xác minh.

Cục quản lý đường bộ IV trả lời phía Bình Thuận rằng giấy phép trên là giả mạo.

Ngày 29-7, thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết đã ra quyết định xử phạt 36,5 triệu đồng đối với xe chở quá tải này.

Về hành vi dùng giấy tờ giả mạo của công ty hiện nay vẫn chưa có quy định chế tài, phía Bình Thuận sẽ kiến nghị với Tổng cục đường bộ có biện pháp ngăn chặn, kiểm soát chặt hoạt động của doanh nghiệp này.

Trước đó vào ngày 9-7, đoàn xe quá tải gồm ba chiếc của Hải Sơn cũng đã bị xử lý tại Bình Thuận. Khi bị bắt thì ban đầu các tài xế không hợp tác làm việc với lực lượng chức năng.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên