15/10/2012 16:03 GMT+7

Bí quyết Djokovic: "Tôi đã tập trung vào mỗi cá nhân"

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO – Đó là tiết lộ của Novak Djokovic ở thời khắc không thể tin được khi anh cứu được 5 điểm kết thúc trận, sau đó thắng ngược Andy Murray trong trận chung kết Masters Thượng Hải nghẹt thở vào đêm 14-10.

TTO – Đó là tiết lộ của Novak Djokovic ở thời khắc không thể tin được khi anh cứu được 5 điểm kết thúc trận, sau đó thắng ngược Andy Murray trong trận chung kết Masters Thượng Hải nghẹt thở vào đêm 14-10.

Chiến thắng của Novak Djokovic gây kinh ngạc cho những ai theo dõi trận đấu kéo dài 3 giờ 21 phút đầy kịch tính này. Sau khi thua set đầu 5-7, Djokovic những tưởng đã thất bại trong loạt đánh tie-break kéo dài hơn 20 phút ở set hai. Tay vợt Serbia đã cứu được 5 điểm kết thúc trận trước Andy Murray - người từng hạ anh ở chung kết US Open tháng trước.

“(Trận đấu) có thể đã dễ dàng kết thúc theo cách khác. Anh ấy (Murray) có tới 5 điểm kết thúc trận” - Djokovic nói sau trận đấu. "Khi tôi phải đối mặt với những điểm kết thúc trận đấu, tôi đã cố gắng tập trung vào mỗi cá nhân. Anh ấy (Murray) đã rất gần với chiến thắng mà tôi không thể nói rằng mình là tay vợt thi đấu tốt hơn" - Djokovic kể.

Ngoài cú lội ngược dòng của Djokovic, việc cả hai tay vợt vốn là bạn thân và từng tập luyện chung với nhau từ thuở thiếu niên này cùng đập vợt trong trận đấu cũng là điều đáng nhớ trên sân Thượng Hải. Rất hiếm khi khán giả thấy Djokovic hay Murray tức giận đến mức đập vợt và càng hiếm hơn nữa khi cả hai cùng đập vợt trong cùng một trận đấu.

Ở set đầu, tay vợt Serbia đã dồn cơn tức giận vào cây vợt khi đập liên tiếp bốn lần xuống sân sau một cú đánh thuận tay bị hỏng giúp Murray từ chỗ đang thua 0-40 ở game thứ 11 lại giành điểm thắng và dẫn 6-5. Djokovic đã đập nát vợt rồi ném đi.

Sang set hai, sau khi bị Djokovic lật ngược thế cờ cân bằng điểm số 5-5, đến loạt tie-break Murray đã tức giận đập gãy vợt ngay trên sân khi trải qua bốn cơ hội giành điểm thắng trận mà đều bỏ lỡ.

Novak Djokovic thắng 6-3 ở set quyết định để lên ngôi ở Masters Thượng Hải, qua đó củng cố thêm rất nhiều cơ hội đoạt lại vị trí số 1 thế giới vào cuối mùa giải. Anh nói đó là "mục tiêu lớn nhất của mình".

"Đó là điều tôi đang nhắm đến. Rõ ràng (vô địch tại Masters Thượng Hải) làm tăng sự tự tin rất lớn và cũng giúp tôi trong cuộc đua giành ngôi vị số một" - Djokovic nói.

"Tôi rõ ràng là thất vọng vì đã thua trận - Murray thốt lên - Nhưng đó là một trận đấu chất lượng đỉnh cao. Cả hai chúng tôi đã chơi quần vợt ở đẳng cấp không thể tin được vào nhiều thời điểm”.

Murray đánh bại đối thủ của mình trong trong tháng trước tại chung kết US Open và trở thành tay vợt Anh đầu tiên giành được Grand Slam kể từ năm 1930, trước đó anh giành HCV Olympic trên “sân nhà” London. Tay vợt Scotland, người thua trận chung kết Wimbledon năm nay trước Roger Federer, chưa bao giờ thất bại tại giải Masters Thượng Hải (chiến thắng năm 2010 và 2011) trước khi bị Djokovic hạ.

Trong khi đó Djokovic bước vào trận chung kết Masters Thượng Hải với vệt chiến thắng 9-0 kể từ US Open. Anh mới đoạt chức vô địch giải Trung Quốc mở rộng ở Bắc Kinh một tuần trước. Ngày 5-11, Djokovic, Murray và các tay vợt nam hàng đầu khác sẽ gặp nhau trong cuộc đấu thư hùng “chung kết” năm nay tại Giải Barclays ATP World Tour Finals ở London.

TRUNG NGHĨA

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên