30/08/2014 10:26 GMT+7

Bi quyết chống chuột rút của Andy Murray

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tay vợt số một của vương quốc Anh tiết lộ việc anh vượt qua được những chấn thương vì chuột rút là nhờ sử dụng thêm... muối ăn.

Tại vòng đấu đầu tiên của Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2014 đang diễn ra, Andy Murray đã bị chuột rút trong trận đấu với Robin Haase. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, Murray đã sớm lấy lại thể trạng tốt nhất với chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-3, 6-4 trước tay vợt hạt giống số 96 Matthias Bachinger ở vòng 3.

Những tưởng việc Murray hồi phục chấn thương là chuyện bình thường nhờ vào đội ngũ bác sĩ riêng của mình. Nhưng theo tiết lộ của tay vợt hạt giống số 8 này, chính anh là người đã tìm ra phương thức chống chuột rút bằng cách sử dụng thêm muối ở các bữa ăn.

Tờ Daily Mail dẫn lời Murray: "Tôi không có thay đổi gì trong các bữa ăn nhưng tôi cho rằng mình cần phải uống nhiều nước hơn nữa. Để đảm bảo điều này, tôi cho thêm muối vào các món ăn (Muối giúp cơ thể ngậm nước nhiều hơn).

Luôn có những gói muối nhỏ trong các nhà hàng, tôi lấy thêm chúng về phòng để sử dụng. Cứ ba lần một ngày, khi thức dậy, sau bữa tập và trước khi lên giường tôi lại kiểm tra cân lượng của mình. Việc uống nhiều nước một cách có tính toán giúp tôi kiểm soát tốt hơn trọng lượng cơ thể".

Lý giải cho điều này, Andy Murray cho rằng sở dĩ anh hay bị chuột rút thời gian qua là bởi nhiệt độ đang bất ngờ tăng cao ở US Open 2014. Điều này khiến nhiều tay vợt dù vẫn uống đủ số lượng nước như mọi khi nhưng lại bị mất nước nhiều hơn vì trời nóng.

Theo Murray, không dễ để một tay vợt thay đổi dung lượng nước uống hàng ngày. Vì thế, thế việc sử dụng thêm muối là một phương pháp để anh có thể uống nước nhiều hơn.

[box]

Chuột rút hay vọp bẻ là hình thức chấn thương co rút cơ bắp rất thường xảy ra với các VĐV. Chuột rút được cho là xảy ra bởi hai nguyên nhân. Đầu tiên là việc thiếu oxy đến cơ, thứ hai là thiếu nước và muối. Đây là nguyên do khiến Andy Murray ăn thêm nhiều muối để chống việc bị chuột rút.

[/box]

 

 

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên