20/05/2016 10:23 GMT+7

​Bí quyết bôi kem chống nắng đúng và đủ để bảo vệ làn da

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Chống nắng hiểu đúng hơn là chống lại các tia tử ngoại (và tia tử ngoại thì ngày nào cũng có) là một hành động bảo vệ sức khỏe cơ thể.

Không chỉ giúp da đỡ đen, kem chống nắng còn có tác dụng:

- Bảo vệ da nhạy cảm và da vừa được tẩy tế bào chết.

- Chống ôxy hóa, giúp các sản phẩm chống lão hóa bạn dùng nhanh đạt hiệu quả hơn.

- Giúp lỗ chân lông không to thêm nữa, do ánh nắng sẽ làm giảm khả năng đàn hồi và nâng đỡ của hạ bì.

- Nếu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng trắng dựa trên cơ chế ức chế melanin, kem chống nắng sẽ hoạt động thay cho melanin tự nhiên, bảo vệ làn da bạn.

Nếu bạn đã biết rằng mình cần đầu tư vào sản phẩm chống nắng, có thể bạn sẽ muốn biết thêm một vài lưu ý sử dụng dưới đây.

Bôi bao nhiêu là đủ?

Các chỉ số chống nắng (SPF cho tia UVB, PA hoặc PPD cho tia UVA, hoặc Broad Spectrum hay Full Spectrum cho cả 2 loại tia) sẽ đạt được đúng cam kết bảo vệ khi và chỉ khi bạn bôi một liều lượng đủ.

2 miligram sản phẩm cho mỗi một centimet vuông da là con số tiêu chuẩn do các chuyên gia da liễu đưa ra. Nghĩa là để bôi trọn vẹn khuôn mặt, trung bình chúng ta cần khoảng 1,2 gram sản phẩm chống nắng, còn cho cơ thể là 25-30 gram.

Con số này tương đương với 1/3 – 1/4 thìa cà phê kem/sữa cho mặt, và khoảng một chén rượu vodka cho toàn thân.

Nếu bạn không muốn mang thìa ra xúc kem chống nắng mỗi sáng, thì đây là mẹo giúp bạn đong được lượng kem vừa đủ cho khuôn mặt: bóp kem ra ngón tay trỏ sao cho kem trải đều khắp 3 đốt ngón tay.

Với kem chống nắng dạng xịt, hãy xịt qua xịt lại sao cho trên da được trải 4 lớp kem, khi đó bạn có thể tạm yên tâm rằng mình đã dùng đủ liều.

Nếu bạn hoạt động liên tục ngoài nắng, cần bôi lại kem sau mỗi 2-3 tiếng đồng hồ, bất kể kem chống nắng của bạn có chỉ số SPF và PA bao nhiêu. Nếu bạn chỉ làm việc trong nhà, chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lần vào buổi sáng, nhớ là phải bôi đủ.

Bôi thế nào là đúng?

Kỹ thuật bôi kem chống nắng ảnh hưởng đến cả yếu tố thẩm mỹ và hiệu quả.

Nếu bạn xoa kem theo vòng tròn như khi bôi serum hay kem dưỡng, kem chống nắng có thể làm bết lỗ chân lông, đọng vào những nếp nhăn hoặc bở ra thành… ghét trắng. Nếu bạn miết kem miệt mài, lớp màng chống nắng sẽ trở nên quá mỏng để hoạt động.

Vậy, phải làm thế nào? Hãy kết hợp cả tán và vỗ nhé. Đầu tiên, tán dàn kem lên mặt, sau đó dùng các ngón tay vỗ nhẹ cho tới khi kem thấm hết. Nếu kem chống nắng quá dày, bạn có thể chia thành 2 hoặc 3 lượt bôi.

Các chuyên gia trang điểm còn sử dụng một cách thức bôi kem khá độc đáo và tiện dụng - dùng một cây cọ để tán đều kem chống nắng. Theo họ, cách làm này giúp kem chống nắng dù dày đến đâu cũng được dàn thành lớp mỏng, kết quả là dù trước đó bạn có bôi bao nhiêu lớp dưỡng và sau đó bạn có đè lên bao nhiêu lớp trang điểm, thì nền da trông vẫn mỏng tang và trong trẻo.

Mẹo dùng kem chống nắng với làn da trang điểm

- Dùng giấy thấm dầu sau khi bôi kem chống nắng và trước khi tán kem nền.

- Sử dụng phấn bột lên trên cùng để ngăn hiện tượng da đổ quá nhiều dầu.

- Nếu phải củng cố lớp màng chống nắng trong ngày mà không muốn tẩy trang và bôi tất cả lại từ đầu, bạn có thể dùng cushion có chỉ số chống nắng, kem chống nắng có kèm đầu bông tán hoặc phấn chống nắng để phủ đè lên trên lớp trang điểm.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên