27/12/2013 08:15 GMT+7

Bị ngưng thanh toán BHYT, bệnh nhân kêu khổ

T.LŨY
T.LŨY

TT - Nhiều bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đang điều trị bệnh viêm gan B và C tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ phản ảnh không được thanh toán khiến họ lâm vào cảnh khó khăn, sau khi bệnh viện thông báo “BHYT đã ngưng không chấp nhận thanh toán các chi phí điều trị này”.

Bảo hiểm y tế, còn tình trạng người nghèo bù cho người giàuThường vụ Quốc hội than trời bảo hiểm y tế

Ông Phạm Văn Kiều (58 tuổi, ở P.Trà An, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) bức xúc nói: “Trước đây bệnh viện có nhận điều trị và được BHYT thanh toán 80%. Giờ tại sao không thanh toán?”.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết việc bảo hiểm xã hội (BHXH) không tiếp tục chấp nhận thanh toán là do có sự khác nhau trong chỉ định loại thuốc và phác đồ điều trị.

Theo công văn hướng dẫn của BHXH VN ngày 11-11-2013: “Thuốc Interferon và Peginterferon chỉ được quỹ BHYT thanh toán khi điều trị viêm gan C theo đúng phác đồ. Tuy nhiên, đến nay Bộ Y tế chưa ban hành phác đồ điều trị viêm gan C bằng Inter và Pegin, vì vậy cơ quan BHXH chưa có cơ sở để thanh toán chi phí các thuốc này trong điều trị viêm gan C theo chế độ BHYT”.

“Chúng tôi cũng muốn thanh toán các chi phí điều trị này cho bệnh nhân BHYT, nhưng quy định là vậy nên chúng tôi phải thực hiện. Từ công văn của BHXH VN, BHXH Cần Thơ đã có phản hồi chính thức với phía Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ về việc ngưng thanh toán hai loại thuốc trên” - bà Mỹ Phương, giám đốc BHXH Cần Thơ, phân trần.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên