06/11/2014 10:03 GMT+7

Bị mù màu, có cơ hội đi Nhật làm việc?

KHÁNH VĂN
KHÁNH VĂN

TTO - * Tôi muốn sang Nhật làm việc nhưng qua tìm hiểu được biết người bị mù màu không đủ điều kiện đi.

Tôi đã liên hệ một số công ty xuất khẩu lao động, cũng có công ty trả lời tôi là vẫn có thể đi được. Vậy rốt cục tôi có thể đi được không? (Nguyễn Tất Việt)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Trên thực tế bệnh mù màu không ảnh hưởng đến sức khỏe làm việc, nhưng đối với một số công việc đặc thù yêu cầu phải phân biệt kỹ màu sắc như điện tử, sơn, vận hành máy, xi mạ… thì bạn không đủ điều kiện ứng tuyển phỏng vấn.

Nói cách khác, cơ hội để bạn làm việc tại Nhật Bản vẫn có nhưng không nhiều vì bị hạn chế ở một số ngành nghề và theo yêu cầu trực tiếp của nhà tuyển dụng Nhật Bản.

* Em 25 tuổi, hiện không có bằng cấp III nhưng có bằng trung cấp cơ khí chế tạo máy. Liệu em có cơ hội tham gia khóa thực tập kỹ năng tại Nhật được không, công ty nào tổ chức? (Nguyễn Văn Tín)

Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Hiện tại nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực cơ khí chế tạo tại Esuhai đang rất phổ biến và thường xuyên: hàn, tiện, phay, dập, đúc, khuôn mẫu, lắp ráp…

Trường hợp của bạn có thể tham gia nếu trong quá trình học trung cấp bạn vẫn song song học bồi dưỡng văn hóa THPT.

Bạn đang ở TP.HCM, có thể liên hệ trực tiếp tại Công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, ĐT (08) 62.666.222 (số nội bộ 202-203-204) để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
KHÁNH VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên