13/07/2013 06:06 GMT+7

Bị mất trộm xe lăn

KINH LUÂN
KINH LUÂN

TT - Trộm đã lấy đi chiếc xe lăn đầy đủ tính năng hiện đại của Philippe Croizon - VĐV và là nhà thám hiểm khuyết tật người Pháp. Điều này đã khiến Croizon cực kỳ tức giận.

Đối với Croizon, chiếc xe lăn như một phần thân thể và là “ý chí tự do” của anh. Đây là chiếc xe lăn kỹ thuật cao, có thể di chuyển trên mọi địa hình và được thiết kế riêng cho Croizon. VĐV 45 tuổi này đã phát hiện mất chiếc xe khi đang đi chơi cùng bạn bè.

Năm 1994, khi còn là thợ điện, Croizon bị điện giật khiến bác sĩ phải tháo khớp cùi chỏ ở hai tay và tháo khớp gối ở hai chân. Dù vậy Croizon vẫn không đầu hàng số phận. Năm 2010, anh đã vượt eo biển Manche, chinh phục các eo biển khác nhau ở cả năm châu lục. Tháng 1-2013, anh trở thành người khuyết tật mất hơn ba chi đầu tiên hoàn tất bài thi nhảy cầu ở độ cao 10m.

Croizon đã yêu cầu bọn trộm hãy trả lại chiếc xe lăn cho mình. Hãng tin AFP dẫn lời Croizon: “Chúng không chỉ lấy đi chiếc xe lăn của tôi, chúng đã lấy đi sự tự do của tôi. Tôi cảm thấy buồn và rất giận dữ. Cứ để chúng muốn làm gì thì làm nhưng ít nhất hãy trả lại cho tôi chiếc xe lăn”.

KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên