05/07/2011 16:26 GMT+7

Bị mất quyền trao giải Kim Mã vì kỳ thị người đồng tính

THIÊN HƯƠNG (Theo Shanghaiist, Chinadigitaltimes)
THIÊN HƯƠNG (Theo Shanghaiist, Chinadigitaltimes)

TTO - Ban tổ chức Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) đã quyết định không mời Lã Lệ Bình, nữ diễn viên thắng giải năm 2010, là người công bố giải năm nay như thông lệ vì cô có những lời lẽ chỉ trích người đồng tính, gây nhiều bức xúc trong dư luận thời gian gần đây.

7Oqhyj28.jpgPhóng to
Lã Lệ Bình và Nguyễn Kinh Thiên nhận giải nam nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Mã - Ảnh: Hktopten

Trên trang cá nhân của mình, Lã Lệ Bình đã công khai ủng hộ quan điểm của một mục sư ở Rochester, New York, Mỹ - nơi vừa chấp nhận hôn nhân đồng tính, đồng thời chỉ trích những người đồng tính và gọi đó là “một tội ác”, “hành vi đáng xấu hổ”…

Mặc dù một số người rất đồng tình với Lã Lệ Bình nhưng sự việc này vẫn làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của những người đồng tính và các cư dân mạng ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan. Ngay cả những người nổi tiếng, các nhà văn, học giả cũng tham gia tranh luận về vấn đề này.

Thậm chí tại Úc, nơi Lã Lệ Bình và chồng dự kiến sẽ quay bộ phim Peer Gynt vào ngày 9 và 10-7 tới, giới đồng tính còn dự định lên kế hoạch biểu tình phản đối cô bên ngoài nhà hát của Viện Kịch nghệ quốc gia ở Sydney.

rN3f4ag4.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Lã Lệ Bình - Ảnh: Shanghaiist

Nổi tiếng từ cuối những năm 1980, Lã Lệ Bình (51 tuổi) là người đã thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải Kim Mã năm 2010. Tuy nhiên, ban tổ chức giải Kim Mã đã quyết định phá bỏ truyền thống mời người thắng giải năm trước trao giải cho người thắng cuộc năm kế tiếp vốn đã duy trì 48 năm qua.

Giải thích cho quyết định này, ban tổ chức cho biết: “Giải thưởng này không thể kiểm soát lời nói, quan điểm cá nhân của những người thắng giải nhưng chúng tôi không đồng ý với những nhận xét mang tính phân biệt đối xử dù dưới bất kỳ hình thức gì”.

Liên hoan phim Kim Mã 2011 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 24-11 tới đây.

THIÊN HƯƠNG (Theo Shanghaiist, Chinadigitaltimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên