30/09/2015 19:39 GMT+7

Bị lừa nạp 147 thẻ cào để nhận trúng thưởng

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Tưởng bỗng dưng trúng thưởng cả trăm triệu đồng, anh Y Nam Ađrơng hào hứng vay tiền mua thẻ cào, chuyển phí nhận thưởng tổng cộng hơn 24 triệu mới biết mình bị lừa.

Anh Y Nam A Đrơng mang vật chứng bị lừa đảo đến trình báo công an xã ĐLiêYang, huyện EaH’leo- Đăk Lăk - Ảnh: Ngọc Tài

Anh Y Nam Ađrơng (23 tuổi, ở buôn Rài, xã Đ LiêYang, EaH’leo, Đắk Lắk) nhận cuộc gọi từ số máy di động 01685489... người đàn ông trong máy xưng tên là Tuấn, đang công tác tại một ngân hàng ở Hà Nội.

Tuấn thông báo với anh Y Nam đã thực hiện xong chương trình quay số trúng thưởng. Kết quả, số điện thoại của anh Y Nam đã trúng giải 3 với số tiền thưởng 105 triệu đồng.

Theo người này, anh Y Nam muốn nhận số giải thưởng có giá trị trên thì phải ra Hà Nội. Nhưng nếu muốn chuyển tiền tới nhà mà không cần ra Hà Nội thì phải đóng lệ phí bằng cách mua 100 thẻ cào viettel mệnh giá 100.000 đồng/thẻ.

Anh Y Nam đã mua thẻ, cào và lần lượt đọc mã số thẻ cho Tuấn nạp tiền. Đồng thời, Tuấn yêu cầu anh Y Nam photo sổ hộ khẩu, CMND và bỏ 400.000 đồng trong phong bì gởi cho Tuấn theo một địa chỉ trên đường Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vì hoàn cảnh khó khăn, bỗng dưng được trúng 105 triệu đồng nên anh Y Nam vội vã vay 10,4 triệu đồng của nhiều người trong buôn để mua thẻ cào và làm theo hướng dẫn của Tuấn mà không chút mảy may nghi ngờ.

Tổng số tiền card điện thoại anh Y Nam đã mua và đọc mã số cho Tuấn là 24 triệu đồng. Sau đó, Tuấn tiếp tục nói anh Y Nam chuyển cho Tuấn thêm 15 triệu đồng nữa để nộp phí đường bộ do trên đường vận chuyển đến Gia Lai thì ôtô bị bắt.

Lúc này, anh Y Nam cảm thấy nghi ngờ và hỏi ý kiến một số người thì biết mình bị lừa. Chiều 23-9, anh Y Nam đã mang điện thoại cùng 147 thẻ cào đã nạp tiền cho Tuấn đến công an xã trình báo và nhờ truy tìm số tiền đã mất.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên