26/03/2012 08:10 GMT+7

Bị lừa mất xe khi đi tìm việc

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 25-3, bạn đọc Nguyễn Thị Ngọc Nhiễm (22 tuổi, quê Long An) gọi tới đường dây nóng báo Tuổi Trẻ cho biết chị đăng tin tìm việc trên một tờ báo, có người gọi mời tới phỏng vấn nhưng đã lừa chị lấy đi một xe gắn máy cùng các vật dụng quan trọng khác.

ZPasytjt.jpgPhóng to

Hình của người đã lừa lấy tài sản của chị Nhiễm (ngồi trên xe) - Ảnh ghi lại từ camera an ninh của khách sạn Windsor

Theo lời chị Nhiễm, ngày 23-3 sau khi báo ra thì một người đàn ông xưng tên là Thành, người của một công ty kinh doanh điện máy, gọi điện hẹn mang theo hồ sơ tới địa chỉ trên đường Cống Quỳnh, Q.1.

Chị Nhiễm tới đúng địa điểm, đúng giờ hẹn thì gặp Thành đi từ trong ra, Thành nói vừa từ văn phòng công ty xuống, hẹn chị Nhiễm ra ngoài uống cà phê nói chuyện. Tiếp theo, Thành nói chị Nhiễm kiếm mũ bảo hiểm để Thành đi cùng chị về trụ sở chính của công ty để phỏng vấn.

Thành chở chị Nhiễm tới trước khách sạn Windsor (đường An Dương Vương, P.9, Q.5), yêu cầu chị Nhiễm bỏ hết tài sản, giấy tờ vào cốp xe, vì “công ty rất lớn, không cho mang theo bất cứ thứ gì khi đi vào”. Tin lời Thành, chị Nhiễm bỏ hết tài sản, tư trang gồm hai điện thoại di động, thẻ ATM, bằng lái xe... vào trong cốp, chỉ cầm theo chứng minh nhân dân rồi giao xe cho Thành đi gửi. Thành nói đi gửi xe nhưng một đi không trở lại.

Lúc đầu chị Nhiễm gọi điện thoại, Thành còn vòng vo hẹn chờ, nhưng sau nói thẳng đã lừa chị Nhiễm. Thành nói đang cần 3 triệu, nếu chị Nhiễm gửi vào tài khoản, đọc mã pin để Thành rút được thì sẽ chỉ chỗ gửi xe cho chị lấy lại. Chị Nhiễm đã gửi 1 triệu vào tài khoản, đọc mã pin cho Thành rút tiền nhưng tiền mất, xe vẫn không thấy đâu.

Ngày 25-3, Công an P.9, Q.5 cho biết đã tiếp nhận thông tin, lập hồ sơ vụ việc và đang chờ phía khách sạn Windsor cung cấp đoạn phim có hình ảnh của đối tượng lừa chị Nhiễm để hoàn tất hồ sơ, chuyển Công an Q.5 thụ lý điều tra.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên