23/06/2011 09:28 GMT+7

Bi hài chuyện "fan cuồng" tuổi teen

MINH NGUYÊN
MINH NGUYÊN

AT - Thế giới “crazy fan” (fan cuồng) tuổi teen tưởng chừng như đơn giản chỉ là một thế giới của những bạn hâm mộ nghệ sĩ cuồng nhiệt. Nhưng sự thật không chỉ có thế. Bởi khi có bàn tay của thị trường, của công nghệ âm nhạc “thò” vào can thiệp thì lập tức nó trở thành một hiện tượng rất bi hài.

iHyyisVh.jpgPhóng to

Các fan cổ động cho thần tượng của mình

Những “hoàng tử, công chúa, búp bê...” trong học đường

Làng âm nhạc thời gian qua xuất hiện rất nhiều ca sĩ tuổi teen với những danh hiệu được phong tặng như: Công chúa Dâu Tây, Công chúa Bong Bóng, Công chúa Xìtin, Búp bê con trai, Hoàng tử Sơn Ca, Hoàng tử Ballad, Hoàng tử sinh đôi, Tiểu thư chung tình, Thiên sứ mưa, Hoa hồng tuyết, Bé Heo... Trong học đường cũng nảy sinh ra nhiều “fan cuồng” tuổi teen tự cho mình là những công chúa, hoàng tử, tiểu thư, búp bê... giống thần tượng của mình.

Đa số các ca sĩ - diễn viên tuổi teen đều có một phong cách rất trẻ trung, nhí nhảnh. Để tạo ấn tượng trên sân khấu, họ thường trau chuốt vẻ bề ngoài của mình rất kỹ. Chính điều này đã ảnh hưởng đến nhận thức của các “fan cuồng” đồng trang lứa. Một số teengirl cho rằng muốn được nổi bật thì phải nhuộm tóc màu, uốn tóc xoăn, làm duyên làm dáng như một thiên thần, còn các teenboy thì chuộng phong cách để tóc mái dài che hẳn một bên mắt, phong thái lạnh lùng, trang phục thì phải đắt tiền và... phi giới tính. Và như vậy đồng nghĩa với việc lãng phí túi tiền của cha mẹ bởi các bạn đang trong tuổi ăn tuổi học.

Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn: “Thần tượng một người với tuổi teen không phải là sai nếu như muốn hướng tới một ước mơ, hoặc để tâm sự an ủi hoặc học hỏi nhiều điều ở thần tượng của mình. Nhưng đừng để tình cảm đó đi quá xa ảnh hưởng đến học tập và những sinh hoạt khác, đặc biệt là quá sa đà gây nên những hệ lụy đáng tiếc…”.

Đôi bạn Lan Trinh và Kim Yến, học sinh lớp 10, chơi rất thân với nhau, cùng yêu mến cuồng nhiệt “Công chúa bong bóng” Bảo Thy. Nếu chỉ yêu thích giọng hát thì không có gì đáng nói, hai bạn còn lên mạng thành lập “vương quốc bong bóng” kêu gọi ai muốn gia nhập thì phải có các vật dụng giống như Bảo Thy, ứng xử, xưng hô theo thần tượng.

Hai bạn sưu tầm không thiếu một thứ gì của Bảo Thy, kể cả... chai lăn nách mà “công chúa bong bóng” đang dùng trong một mẩu quảng cáo cho nhãn hiệu này. Bất kỳ chương trình nào có Bảo Thy, hai cô nàng cũng đều mua vé đi xem rồi tìm cơ hội lên tặng những món “xa xỉ phẩm” mà mình sưu tầm được cho thần tượng, sau đó về lại bỏ tiền ra mua tiếp...

Có lần, hai cô bạn này đã tức điên lên lao vào túm tóc cô bạn cùng lớp thuộc “Vương quốc Bé Heo” của ca sĩ Minh Hằng vì dám cho rằng thần tượng của mình là... công chúa “hách từ trong nôi” nên mới quảng cáo cho... chai lăn nách!

Phụ huynh của bạn T.D., học lớp 11 cũng đang rất lo lắng cầu cứu các chuyên viên tư vấn vì T.D. quá hâm mộ “Hoàng tử Ballad” Wanbi Tuấn Anh mà bỏ cả học hành, bao nhiêu tiền bạc dành dụm mua sách vở được đổi thành thú nhồi bông và những bó hoa thật to để tặng “thần tượng”. T.D. treo ảnh thần tượng trước bàn học, ngày nào cũng ngắm mà vẫn không thấy chán; tranh ảnh, tạp chí viết về thần tượng được T.D. mua về chất thành những chồng cao ngất ngưởng. Tóc T.D. dài nhưng cậu không chịu đi đến tiệm cắt tóc mặc dù nhà trường đã cảnh cáo bởi lý do “cắt tóc đi thì làm sao chải những kiểu giống anh Wanbi chứ?!”.

Chửi nhau trên mạng

Các “fan cuồng” tuổi teen lập thành từng nhóm rất hùng hậu để bảo vệ thần tượng của mình. Chính vì thế, chuyện đấu tranh để thần tượng của mình “lên hạng” luôn là vấn đề nóng bỏng nhất. Không những thế, các thành viên trong một nhóm cũng có sự “cạnh tranh ngầm” với nhau.

Trước hết phải nói đến quyền lợi của một “fan cuồng” VIP. Hầu hết chính sách ưu đãi mà thành viên nào cũng mong muốn. Nào là được thần tượng quan tâm, được nhận quà tặng từ thần tượng mỗi khi sinh nhật đến hay tham gia đóng góp ý kiến mỗi khi có live show, ưu tiên thứ hai là quyền lãnh đạo các thành viên trong nhóm. Cũng chính vì thế, các teen phải dùng nhiều chiêu thức để “lấy điểm” với nhóm trưởng như tham gia tích cực hoạt động của “fan cuồng” như bình bầu, tham gia các hoạt động xã hội nhằm làm cho nhóm của mình nổi trội hơn các nhóm khác trong việc quảng bá và tạo tên tuổi cho thần tượng.

Sân khấu ca nhạc nơi thần tượng đang hát được xem là “chiến trường” khốc liệt nhất. Cụ thể là với bó hoa, gấu bông to đùng cùng những câu khẩu hiệu “không đụng hàng” chắc chắn sẽ làm thần tượng và nhóm trưởng hài lòng. Thế là sẽ ghi điểm. Rồi chuyện ca sĩ này đang hát, một nhóm “fan cuồng” rần rần tụ họp nhau la lớn kêu tên một ca sĩ khác khiến khán giả ngơ ngác, ca sĩ đang hát trên sân khấu cũng toát mồ hôi.

Chưa hết, các bạn còn vào các trang web, blog hay Facebook của thần tượng “đối thủ” chửi nhau chí chóe. Nhiều bạn còn tự bới móc những điểm xấu của thần tượng “đối thủ” để post sang các trang khác mà tuổi teen hay vào. Cứ đọc một bài viết nào mà bới móc nhóm nhạc này, ca sĩ kia để tôn vinh ca sĩ, nhóm nhạc nào đó thì đích thị là bài của các “fan cuồng” đối thủ thực hiện.

Những “nỗi đau” không tên...

Trường hợp của bạn M.T., học lớp 9, dọa sẽ bỏ nhà đi bụi vì ba mẹ “dám” gỡ bỏ những bức hình của “Công chúa Dâu Tây” Khổng Tú Quỳnh mà bạn treo khắp phòng. Không chỉ thế, dạo này M.T. còn u sầu buồn bã vì: “Mình là “công chúa dâu tây” nhưng bạn trai M.Q. cùng lớp với mình không đồng ý làm “Thiên sứ mưa”, lại còn cho rằng mình không bình thường nên mình đau khổ lắm”. Thì ra thấy ca sĩ Khổng Tú Quỳnh hay hát cặp với chàng “Thiên sứ mưa” Thiên Minh nên M.T. cũng muốn được giống với thần tượng mà không được đáp lại nên mới ra nông nỗi!

Chuyện “fan cuồng” tuổi teen vẫn còn là “chuyện dài nhiều tập”. Có thể nói sự hâm mộ của khán giả với nghệ sĩ sẽ giúp họ có nhiều hưng phấn để biểu diễn cũng như phát huy hết tài năng của mình. Nhưng có những sự hâm mộ “lạ lùng” đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến tên tuổi và sự nghiệp của người nghệ sĩ.

zAU3cqpT.jpgPhóng to

Áo Trắng số 11(số 94 bộ mới) ra ngày 15/06/2011 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên