11/06/2016 14:40 GMT+7

Bị đình chỉ tuyển sinh quá 2 lần/năm, 
tước giấy phép đào tạo lái xe

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Bộ GTVT vừa trình dự thảo nghị định quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái ôtô và dịch vụ sát hạch lái xe để Chính phủ xem xét, ban hành.

Theo đó, cơ sở đào tạo lái ôtô bị thu hồi giấy phép đào tạo không thời hạn khi vi phạm một trong các trường hợp: có hành vi gian lận để được thành lập hoặc cấp giấy phép đào tạo lái ôtô; không triển khai hoạt động đào tạo lái ôtô sau thời hạn 18 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép đào tạo; bị đình chỉ tuyển sinh đào tạo lái ôtô quá 2 lần/năm; khi công bố phá sản, giải thể hoặc theo đề nghị của cơ sở đào tạo lái ôtô.

Tương tự, trung tâm sát hạch lái xe cũng bị thu hồi không thời hạn giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện trong các trường hợp như trên hoặc khi bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện hoạt động quá 2 lần/năm.

Theo Bộ GTVT, hiện nay cả nước có 325 cơ sở đào tạo lái ôtô và 105 trung tâm sát hạch lái xe.

Trong đó vẫn còn tình trạng một số cơ sở đào tạo lái ôtô và trung tâm sát hạch lái xe vi phạm hoặc không duy trì được các điều kiện về tiêu chuẩn cơ sở vật chất, kỹ thuật chuyên môn nhưng vẫn tiếp tục hoạt động, làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nói chung. Bộ GTVT cho rằng xảy ra tình trạng này là do thiếu chế tài nghiêm minh.

Tuy nhiên, việc quy định điều kiện hoạt động đào tạo lái xe và cung cấp dịch vụ phục vụ công tác sát hạch lái xe chủ yếu được quy định tại các thông tư hướng dẫn, độ ổn định không cao, một số quy định chưa thống nhất và còn chồng chéo với các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan...

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên