14/02/2014 10:47 GMT+7

Bỉ cho phép thực hiện "cái chết nhân đạo" với trẻ em

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Quốc hội Bỉ vừa bỏ phiếu thông qua luật cho phép thực hiện “cái chết nhân đạo” mà không giới hạn độ tuổi đối với trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo.

zt4t6Xnc.jpgPhóng to
Bảng thông báo kết quả bỏ phiếu ở Quốc hội Bỉ: 84 phiếu thuận, 44 phiếu chống và 12 phiếu trắng - Ảnh: BBC

Theo Hãng tin BBC, Bỉ là quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép thực hiện “cái chết nhân đạo” đối với trẻ em mà không giới hạn độ tuổi. Hà Lan cũng cho phép thực hiện “cái chết nhân đạo” với trẻ em, nhưng giới hạn độ tuổi trên 12, nếu có sự đồng ý của cha mẹ.

Theo luật mới của Bỉ, chính phủ sẽ đồng ý thực hiện “cái chết nhân đạo” đối với trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, không thể cứu chữa, luôn trong tình trạng đau đớn và xin được chết. Một điều kiện nữa là phải có sự đồng ý của cha mẹ và các bác sĩ.

Những người phản đối đạo luật này cho rằng trẻ em không đủ sự chín chắn về tâm lý để đưa ra một quyết định khó khăn như vậy. Nhà thờ Thiên Chúa giáo ở Bỉ cũng phản đối dữ dội.

“Luật pháp khẳng định trẻ vị thành niên không thể đưa ra những quyết định quan trọng về các vấn đề kinh tế hay tình cảm, và đột nhiên trẻ em được phép quyết định về sự sống và cái chết” - BBC dẫn lời hồng y Brussels Andre-Joseph Leonard phản ứng.

Tuần trước, 160 bác sĩ Bỉ đã ký vào một lá thư ngỏ phản đối luật này với lý do không cần thiết và y học hiện đại đã phát triển nhiều loại thuốc giảm đau hữu hiệu cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên