21/01/2015 13:14 GMT+7

Bị cáo truy giết người ở bệnh viện "không nghe, không nói"

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Mặc tòa xét hỏi về tên tuổi, nhân thân, bị cáo Võ Tuấn Anh vẫn tỏ vẻ không nghe và không nói gì khiến hội đồng xét xử phải hoãn tòa để giám định sức khỏe, tâm thần cho bị cáo.

Bị cáo Võ Tuấn Anh tại tòa

Sáng 21-1, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án xông vào tận bệnh viện để truy giết bệnh nhân Nguyễn Ngọc Vũ Hải do bị cáo Võ Tuấn Anh (38 tuổi, ngụ P.Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận) thực hiện.

Tuy nhiên, khi chủ tọa thẩm vấn để kiểm tra tên tuổi, thân nhân thì Võ Tuấn Anh không nói gì. Chủ tọa cho phép bị cáo ngồi thì bị cáo cũng không ngồi, khi lực lượng công an làm động tác chạm vào người Võ Tuấn Anh để ra hiệu thì Võ Tuấn Anh mới ngồi.

Trước diễn biến này, HĐXX đã hội ý và tuyên bố hoãn phiên tòa, đề nghị kiểm tra tình trạng sức khỏe tâm thần cho bị cáo.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã truy tố Võ Tuấn Anh về tội giết người.

Theo cáo trạng, Võ Tuấn Anh quen biết và có tình cảm đơn phương với chị K.N. (22 tuổi), làm nhân viên của quán cà phê Trúc Lâm Viên (đường Võ Hữu, TP.Phan Thiết).

Khoảng 13g ngày 13-12-2014, Tuấn Anh đến quán uống cà phê, có mang theo dao Thái Lan. Nhìn thấy chị K.N. và Nguyễn Ngọc Vũ Hải (sinh năm 1995, cũng là nhân viên của quán cà phê) trò chuyện với nhau nên Võ Tuấn Anh nổi cơn ghen.

Sau khi mang cà phê cho Tuấn Anh, anh Vũ Hải lại tiếp tục nói chuyện với K.N. Thấy vậy, Võ Tuấn Anh rút dao đâm nhiều nhát vào người Hải. Hải bỏ chạy và được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Phước.

Võ Tuấn Anh tiếp tục tìm đến bệnh viện, đâm nhiều nhát vào người Hải khi Hải đang được các bác sĩ cứu chữa khiến Hải gục chết ngay tại phòng cấp cứu. Camera an ninh của bệnh viện đã quay lại toàn bộ diễn biến vụ việc.

Bảo vệ của Bệnh viện đa khoa An Phước đã khống chế được và giao Tuấn Anh giao cho công an.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn Anh khai trước lúc gây án làm trong ngành xây dựng, việc làm ăn gặp chuyện không thuận lợi.

Bị cáo Võ Tuấn Anh tại tòa
NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên