07/02/2015 18:28 GMT+7

Bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân ở đền Angkor

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-2, nhà chức trách Campuchia đã bắt giữ hai nữ du khách người Mỹ vì tội chụp ảnh khỏa thân tại khu di tích Angkor nổi tiếng. 

Khu di tích Angkor là địa điểm linh thiêng đối với người dân Campuchia - Ảnh: Phnom Penh Post

Theo AFP, cơ quan quản lý khu di tích Angkor cho biết hai chị em Lindsey, 22 tuổi và Lesie Adams, 20 tuổi, bị phát hiện chụp ảnh khỏa thân tại đền Preah Khan.

“Họ thừa nhận đã mắc sai lầm khi chụp ảnh khỏa thân tại đây” - cơ quan này cho biết.

Người phát ngôn cơ quan quản lý khu Angkor khẳng định hành động của các du khách nước ngoài này là không thể chấp nhận được, bởi Angkor là khu di tích linh thiêng của đất nước Campuchia.

“Họ không hiểu rằng đây là một địa điểm linh thiêng. Hành vi khiếm nhã của họ ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của Angkor” - bà Chau Sun Kerya nhấn mạnh.

Hiện cảnh sát Campuchia đang thẩm vấn hai nữ du khách Mỹ. Chưa rõ họ có bị truy tố hay không.

Đây là lần thứ hai trong vòng hơn một tuần qua du khách nước ngoài đến khu di tích Angkor bị bắt giữ vì chụp ảnh mà không mặc quần áo.

Cuối tuần trước, ba du khách Pháp bị trục xuất khỏi Campuchia sau khi nhận tội chụp ảnh khỏa thân trong một ngôi đền khác tại khu Angkor.

Ba người này bị xử tù treo sáu tháng và bị cấm đến Campuchia trong vòng bốn năm.

Chỉ vài ngày trước, một loạt  bức ảnh chụp nhiều phụ nữ châu Á khỏa thân trong một số ngôi đền cổ ở Campuchia lan truyền trên mạng với tốc độ khủng khiếp. Chính quyền Campuchia đã cam kết sẽ nỗ lực ngăn chặn những hành vi tương tự.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên