23/03/2017 20:43 GMT+7

Bỉ bắt một kẻ chủ động lao xe vào đám đông

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 23-3 (giờ VN), cảnh sát Bỉ đã bắt giữ một kẻ lao xe với tốc độ rất nhanh nhắm vào đám đông tại một khu mua sắm ở thành phố Antwerp, Bỉ.

Một cảnh sát Bỉ - Ảnh: Reuters
Một cảnh sát Bỉ - Ảnh: Reuters

Trong buổi họp báo, người phát ngôn của cảnh sát Antwerp thông tin: "Vào khoảng 11h sáng nay (giờ địa phương), một chiếc xe lao vào đường De Meir với tốc độ rất cao khiến những người bộ hành phải bỏ chạy. Chiếc xe mang bảng số nước Pháp và người tài xế đã bị bắt".

Tờ De Standaard (Bỉ) nói rằng tài xế là người Antwerp nhưng đến từ vùng Bắc Phi. Trong khi đó, Hãng tin RT (Nga) dẫn lời truyền thông Bỉ nói rằng dường như đây là một kẻ Hồi giáo cực đoan.

Cảnh sát Bỉ phong tỏa khu vực xung quanh nơi bắt chiếc xe này và triển khai đội tháo bom đến hiện trường. Hiện vẫn chưa biết cảnh sát tìm thấy được vũ khí nào không. Cảnh sát Antwerp cũng xác nhận thông tin binh lính được đưa tới khu vực.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi có vụ lao xe tấn công ngay trước tòa nhà Quốc hội Anh tại London làm 4 người chết - trong đó có kẻ tấn công và nhiều người khác bị thương. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Hãng tin AFP dẫn lại lời kể của cảnh sát: "Lực lượng cảnh sát buộc chiếc xe dừng lại nhưng tài xế vẫn cho xe chạy đi, vượt qua đèn đỏ. Lúc đó chúng tôi phải dùng lực lượng đặc biệt để buộc chiếc xe dừng lại".

Cảnh sát Bỉ cho biết tài xế mang quốc tịch Pháp, sống ở Pháp, có tên Mohame R, sinh năm 1977. Sau khi lục soát người và xe, cảnh sát phát hiện ra dao găm dắt trong giày và mã tấu, súng trường cũng như một can chất lỏng chưa xác định, chứa trong xe.

Được biết đường Meir là trung tâm mua sắm chính tại thành phố cổ Antwerp, phần nhiều dành cho người đi bộ. Đây cũng là một trong những trung tâm mua sắm chính của Bỉ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên