25/05/2016 08:05 GMT+7

​Bêtông “kẹo lạc không đường”

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Tui thiệt khoái hình ảnh “kẹo lạc không đường” của bà con khi nói về vụ bêtông dùng tay bóc dễ dàng ở cái hầm chui tại đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Kẹo lạc mà không đường thì nó bể vụn chán chết!

- À, vụ này nghe nói đã có câu trả lời rồi, chỉ “hư hỏng cục bộ” ở hai vị trí đó thôi. Bà con nên biết, chớ có táy máy “bóc” bêtông ở chỗ khác mà... đau tay vì bêtông vẫn là... bêtông.

- Nói chuyện này làm tui nhớ đến vụ bêtông cốt tre mà bà con khám phá trước đây. Nghĩ cũng buồn cười xứ mình lâu lâu lại xuất hiện một loại bêtông mới, cũng đều được phát hiện bởi bàn tay tài ba của bà con ta. Trước bêtông cốt tre, nay là bêtông kẹo lạc không đường, còn mai?

- Mấy tay kỹ sư xây dựng nước ngoài mà nghe chuyện này thế nào cũng lục tục sang đây tìm hiểu! Đảm bảo là sau khi nghiên cứu chỉ có thể... đấm ngực kêu trời, tự thấy mình không đủ trí tuệ và bản lĩnh để sáng tạo ra những thứ bêtông như thế.

- Nhưng điều đáng nể thật sự là bàn tay của bà con ta. Bàn tay đó tuy không cứng như thép, cũng chẳng luyện công phu thượng thừa, vậy mà vẫn “bóc, gỡ”, vạch ra những loại bêtông gian dối cùng đủ loại chiêu trò đen tối, ăn cắp của công. Những bàn tay thật sự thần kỳ, dũng mãnh!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên