17/11/2012 12:49 GMT+7

Berdych gỡ hòa 1-1 cho CH Czech

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hai trận đơn của chung kết Davis Cup giữa Tây Ban Nha và CH Czech đã kết thúc với phần thắng thuộc về David Ferrer và Tomas Berdych.

TTO - Hai trận đơn của chung kết Davis Cup giữa Tây Ban Nha và CH Czech đã kết thúc với phần thắng thuộc về David Ferrer và Tomas Berdych.

Như vậy sau ngày thi đấu đầu tiên vào sáng 17-11, hai đội đang hòa nhau 1-1.

Trong trận đơn đầu tiên, tay vợt chủ lực của Tây Ban Nha, David Ferrer đã dễ dàng thắng tay vợt cựu binh người CH Czech Radek Stepanek 6-3, 6-4, 6-4.

Ở trận đấu đơn thứ hai, tay vợt số 1 của CH Czech Tomas Berdych gặp rất nhiều vất vả mới vượt qua được Nicolas Almagro - tay vợt số 3 của quần vợt Tây Ban Nha hiện tại. Berdych đã hai lần vượt lên nhưng đều bị Almagro gỡ hòa trước khi thắng được trong séc đấu quyết định.

Chung cuộc, Berdych thắng Almagro 6-3, 3-6, 6-3, 6-7, 6-3 trong trận đấu kéo dài đến 3 giờ 58 phút. Ở trận này, Almagro có đến 21 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp nhưng phạm đến 53 lỗi tự đánh bóng hỏng. Trong khi đó Berdych có 13 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Tối nay và rạng sáng mai sẽ diễn ra trận đấu đôi giữa Berdych/Stepanek và đôi Granollers/Lopez của Tây Ban Nha. Đội CH Czech thật ra có đến bốn tay vợt là Berdych, Stepanek, Minar và Rosol nhưng do Minar và Rosol quá yếu nên Berdych và Stepanek theo kế hoạch mỗi người phải đấu hai trận đơn và một trận đôi.

Trận chung kết Davis Cup 2012 diễn ra trên mặt sân đất nện, sân nhà của đội đương kim vô địch Tây Ban Nha. Dù thiếu vắng tay vợt chủ lực là Rafael Nadal nhưng Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn hẳn CH Czech.

Tây Ban Nha đang hướng tới chức vô địch Davis Cup thứ tư trong vòng bốn năm. Còn CH Czech phấn đấu trở thành quốc gia đầu tiên vô địch ở cả Davis Cup lẫn Fed Cup sau 22 năm. Cách đây hai tuần, đội CH Czech đã đăng quang Fed Cup.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên