24/11/2012 06:24 GMT+7

Benitez mở màn gian nan

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Mọi chú ý ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này được đổ dồn về sân Stamford Bridge - nơi tân HLV Rafael Benitez có cuộc ra mắt trong trận Chelsea gặp đương kim vô địch Manchester City (M.C).

TT - Mọi chú ý ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này được đổ dồn về sân Stamford Bridge - nơi tân HLV Rafael Benitez có cuộc ra mắt trong trận Chelsea gặp đương kim vô địch Manchester City (M.C).

Các CĐV Chelsea gần như ai cũng vò đầu bứt tóc vì họ không tin tưởng ông Benitez dù HLV người Tây Ban Nha này có bản thành tích rất tốt với một cúp vô địch Champions League (2005) và một lần vào chung kết cúp này (2007) với Liverpool. Nhưng ngoài hai kết quả đó, Liverpool dưới quyền ông đã rơi vào thế “tơi tả điêu linh”, nhất là ở mùa bóng 2009-2010 trước khi ông bị đội bóng áo đỏ sa thải.

Việc bổ nhiệm ông Benitez đúng nghĩa tạm thời vì ông chủ Chelsea Roman Abramovich vẫn đang theo đuổi Pep Guardiola, người được giới truyền thông gọi là “mối tình đầu” của tỉ phú người Nga vì từ nhiều năm nay Abramovich luôn mong muốn chiêu mộ cựu HLV Barcelona về tây London. Nhưng HLV Guardiola (rời Barcelona để nghỉ ngơi một thời gian) nhìn bản thành tích sa thải HLV của Chelsea đủ “hồn xiêu phách lạc” và không dại gì dây vào ông chủ này. Mặc dù HLV của Chelsea nào bị sa thải cũng được bồi thường hợp đồng ít nhất vài triệu bảng nhưng tiền không phải là yếu tố chính cho tất cả mọi người.

Báo chí Anh cho biết trước giờ bóng lăn trên sân Juventus ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, ông chủ đội Chelsea Roman Abramovich đã cảnh báo nếu tiếp tục để tiền đạo Fernando Torres ngồi ghế dự bị thì HLV Di Matteo sẽ “lên đường”. Và kết cục ra sao giới hâm mộ ai cũng biết.

Có lẽ vì ông chủ Chelsea thấy Torres vài năm nay không được trọng dụng trong màu áo xanh nên HLV Benitez đã được trao quyền vì chính Benitez là người mua Torres cho Liverpool từ Atletico Madrid. Nhiều năm nay cả hai thầy trò đều không được sủng ái và thường thở dài “chờ nhau hoài cố nhân ơi” như trong bài Hoài cảm của nhạc sĩ Cung Tiến. Nếu hai cố nhân này không làm việc được với nhau, coi như Torres hết hi vọng.

Trên trang web chính thức của M.C có nói: “Rafa Benitez và Chelsea hãy coi chừng đó”, vì tiền đạo Aguero của họ là người ghi được trung bình nhiều bàn theo phút thi đấu nhất trong lịch sử Giải ngoại hạng: 28 bàn trong hơn 3.000 phút. Trong khi đó, trang web của Chelsea cũng chọc ghẹo: “Roberto Mancini, nhai viên kẹo ngậm hương trái cây Fruit Pastilles của ông như thường lệ, chứng kiến đội quân của mình bị loại khỏi Champions League từ sớm trên sân nhà trước Real”.

Tháng 11 này đối với CĐV Chelsea quả là tháng nhiều biến động, đúng nghĩa “Một mùa thu xa vắng như mơ hồ về trong đêm tối”. Một trận thắng trước đương kim vô địch Premier League sẽ khiến họ tạm quên những xáo trộn gần đây... Vì thế, CĐV đội Chelsea ai cũng hồi hộp chờ xem ông Benitez sẽ có màn ra mắt như thế nào.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Benitez Premier League