30/07/2015 09:43 GMT+7

​Bệnh viện Trung ương Huế có máy xạ trị u não hiện đại

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ngày 30-7, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đã đưa vào sử dụng máy xạ trị gia tốc thế hệ mới nhất điều trị các khối u trên não.

Bệnh nhân bị u não đang được xạ trị gia tốc tại Trung tâm ung bướu Bệnh viện Trung ương Huế vào ngày 29-7 - Ảnh: Nguyên Linh
Bệnh nhân bị u não đang được xạ trị gia tốc tại Trung tâm ung bướu Bệnh viện Trung ương Huế ngày 29-7 - Ảnh: Nguyên Linh

 Máy xạ trị này trị giá hơn 120 tỉ đồng (6 triệu USD) do Chính phủ Cộng hòa Áo tài trợ.

PGS.TS Phạm Như Hiệp, phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết hệ thống máy xạ trị Axesse Elekta là máy xạ trị gia tốc thế hệ mới nhất trên thế giới, điều trị các khối u trên não hiện đại nhất Việt Nam.

Theo TS Hiệp, ngoài chức năng điều trị, xạ trị các ung thư thông thường, hệ thống máy này xạ trị các khối u cho bệnh nhi, đặc biệt là định vị chính xác các khối u trên não và xạ trị các khối u di căn trên não.

TS Hiệp cho biết hệ thống máy này có độ an toàn cao, ít gây biến chứng cho người bệnh. Đối với các bệnh nhân có các u trên não, sau khi được xạ trị có thể đi lại bình thường mà không bị choáng, được xuất viện về nhà nghỉ dưỡng, chờ cho lần xạ tiếp theo.

Để sử dụng thao tác được hệ thống máy này, bệnh viện phải cử đội ngũ bác sĩ đi đào tạo tại nước ngoài.

Hiện máy xạ trị Axesse Elekta tại Bệnh viện Trung ương Huế có công suất phục vụ 30 người/ngày.

Trước đó, tháng 3-2015, Chính phủ Cộng hòa Áo cũng tài trợ cho Bệnh viện Trung ương Huế máy xạ trị gia tốc hiện đại điều trị ung thư gan, ung thư phổi, ung thư thực quản, dạ dày và đại trực tràng; ung thư vòm, hạ họng - thanh quản; ung thư thận, bàng quang, tiền liệt tuyến, dương vật; ung thư vú, cổ tử cung, âm đạo... và xạ trị các khối u di căn, với tổng trị giá 120 tỉ đồng.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên