22/04/2014 02:51 GMT+7

Bệnh viện nợ tiền, bác sĩ nghỉ việc hàng loạt?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT - Từ đầu tháng 4, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi (TP.HCM) đã có 21 bác sĩ là cán bộ chủ chốt đồng loạt làm đơn xin nghỉ việc.

Sắp tới còn rất nhiều người xin nghỉ việc do bệnh viện thiếu nợ tiền công phẫu thuật của bác sĩ (có bác sĩ bị bệnh viện nợ đến 600 triệu đồng), lãnh đạo bệnh viện quản lý kém, phân công công việc bác sĩ, lãnh đạo khoa bất hợp lý, không phù hợp chuyên môn...

Do quá nhiều bác sĩ nghỉ việc nên bệnh viện đã điều động nhân sự không phù hợp như bác sĩ sản đi phẫu thuật bao tử, bác sĩ chấn thương chỉnh hình đi mổ gan, bác sĩ sản đi phẫu thuật về xương khớp...

MỘT BÁC SĨ

* Ông NGUYỄN MINH THÀNH (giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi) trả lời:

- Bệnh viện hết sức đau đầu vì tình trạng biến động nhân sự đang xảy ra. Chỉ riêng ngày 1-4-2014 đã có 34 cán bộ viên chức của bệnh viện có quyết định nghỉ việc, trong đó có 21 bác sĩ. Trong số 21 bác sĩ nghỉ việc, có 15 bác sĩ có trình độ bác sĩ chuyên khoa 2 và chuyên khoa 1 (có bốn người là trưởng khoa phòng, phó khoa). Ngoài 34 cán bộ viên chức đã nghỉ việc, hiện nay còn chín cán bộ viên chức khác cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc và đang chờ giải quyết theo quy định. Nguyên nhân hàng loạt cán bộ viên chức của bệnh viện nghỉ việc không đúng như phản ánh. Thực chất đa số anh em xin nghỉ việc là để ra làm cho một bệnh viện tư nhân gần đó (sắp đi vào hoạt động - PV) với mức thu nhập được trả cao hơn nhiều so với thu nhập hiện nay của bệnh viện.

Về việc bệnh thiếu nợ tiền công phẫu thuật của bác sĩ là có nhưng không lên đến số tiền quá lớn như bác sĩ phản ảnh. Nguyên nhân là do TP.HCM chưa thực hiện điều chỉnh khung giá viện phí mới nên bệnh viện chưa có kinh phí để trả cho bác sĩ. Không chỉ bệnh viện của chúng tôi, nhiều bệnh viện khác tại TP cũng trong tình trạng tương tự và tiền nợ này sẽ được giải quyết khi tháng 6-2014 TP.HCM áp dụng khung giá viện phí mới.

Về phẫu thuật, chúng tôi khẳng định hoàn toàn không có việc bác sĩ có chuyên môn của lĩnh vực này lại đi phẫu thuật cho bệnh nhân ở lĩnh vực khác như phản ảnh nói trên. Nhân sự của bệnh viện có hơn 1.200 người, trong đó có 220 bác sĩ. Trừ số bác sĩ đã nghỉ việc và bác sĩ làm công tác quản lý, bệnh viện vẫn còn 180 bác sĩ đang trực tiếp làm việc chuyên môn, có thể choàng gánh, hỗ trợ nhau khi có vấn đề bất thường về cấp cứu, trực gác bệnh viện.

Trước thực trạng bác sĩ nghỉ việc hàng loạt, từ tháng 12-2013 và gần đây là ngày 20-3-2014, bệnh viện đã có văn bản báo cáo Sở Y tế TP về biến động nhân sự tại bệnh viện, những khó khăn hiện tại và phương án khắc phục... để đảm bảo hoạt động phục vụ bệnh nhân.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên