03/12/2014 15:14 GMT+7

Bệnh viện mới xây đã nát do vữa không đạt chất lượng

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 3-12, ông Nguyễn Quốc Việt, phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Bình Thuận, đã ký báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Thuận kết quả thực hiện khắc phục hư hỏng Bệnh viện huyện Hàm Tân.

Vữa lát nền không đảm bảo chất lượng nên phải bóc gạch lên lát lại - Ảnh: Nguyễn Nam

Về hiện trạng hư hỏng nơi nặng nhất là gói thầu số 3 (khối nhà hành chính - cấp cứu - xét nghiệm), Sở Y tế đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan nhưng đơn vị thi công là liên doanh công ty Hoáng Phát - công ty Hoàng Mỹ không cử đại diện tham dự, ngay cả đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty xổ phần Tư vấn xây dựng Bình Thuận cũng không cử đại diện tham dự.

Nguyên nhân hư hỏng đối với tầng mái là diện tích sàn lớn nhưng không bố trí chừa khe nhiệt, gạch bị co ngót dẫn đến bong rộp. Đơn vị thi công đánh giá độ dốc thoát nước không đảm bảo, gây ứ đọng nước thấm ngược xuống sàn mái của khu vực sảnh, cầu thang và một số phòng.

Đơn vị thi công thực hiện chưa đảm bảo đúng kỹ thuật, còn đơn vị tư vấn giám sát chưa giám sát chặt chẽ các nội dung công việc.

Đối với nền hành lang các tầng 1, 2, 3, việc bong gạch lát nền là do vữa lát nền không đảm bảo chất lượng.

Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm kiểm định xây dựng Bình Thuận lấy mẫu vữa gạch lát nền ở những khu vực bị bong tróc để thí nghiệm, kiểm tra chất lượng có đáp ứng theo thiết kế đã phê duyệt, từ đó xác định trách nhiệm của các đơn vị có liên quan.

Dự kiến phần mái và nền gói thầu số 3 sẽ hoàn thành sửa chữa trước ngày 10-12.

Sở Y tế lấy nguồn kinh phí giữ lại bảo hành công trình của gói thầu số 3, ký kết hợp đồng với đơn vị thi công khác sửa chữa các hư hỏng của gói thầu này.  

Bệnh viện này do UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt dự án, Sở Y tế làm chủ đầu tư với kinh phí lên đến trên 59 tỉ đồng, quy mô 100 giường bệnh.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên